Bị phạt vì mở tiệc mừng sinh nhật ở nhà hàng

14/02/2019 14:20 GMT+7

Ngôi sao nhạc pop Firusa Khafizova ở thủ đô Dushanbe của Tajikistan đã bị phạt tiền vì công khai tổ chức tiệc sinh nhật của mình.

Theo trang tin Oddity Central ngày 14.2, ngôi sao Khafizova đã bị buộc phải nộp phạt 5.000 somoni (12 triệu đồng) vì mở tiệc ăn mừng sinh nhật cùng bạn bè tại nhà hàng.
Rắc rối xảy ra sau khi Khafizova đăng tải clip, hình ảnh về bữa tiệc sinh nhật của mình được tổ chức tại nhà hàng lên mạng xã hội Instagram. Vụ việc đã thu hút sự chú ý của chính quyền địa phương.
Các công tố viên đã dùng những hình ảnh này để buộc tội Khafizova vi phạm luật pháp.
Điều lệ về các truyền thống và phong tục ở Tajikistan được ban hành hồi năm 2007 quy định người dân chỉ được tổ chức sinh nhật cùng người thân tại nhà, nghiêm cấm mọi hình thức tổ chức tiệc sinh nhật xa hoa ở nhà hàng, nơi công cộng… Động thái này nhằm ngăn chặn lối sống xa hoa, lãng phí.
Ngoài việc cấm tổ chức lễ sinh nhật ở những nơi công cộng, nhà chức trách Tajikistan còn ban hành các quy định về hạn chế số khách mời, số món ăn tại các tiệc cưới, đám tang cũng như thời gian tổ chức các sự kiện này trong nỗ lực giảm gánh nặng tài chính cho người dân, khuyến khích họ chi tiêu vào những nhu cầu thiết thực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.