Bị thương nặng vẫn từ chối gọi xe cứu thương vì quá đắt tiền

05/07/2018 14:01 GMT+7

Một phụ nữ bị mắc kẹt chân vào khoảng hở giữa tàu điện và sân ga ở Boston (Mỹ), vết thương lộ xương, nhưng bà vẫn van nài người xung quanh không gọi xe cấp cứu do không đủ tiền trả dịch vụ này.

Khi chân của một phụ nữ 45 tuổi bị lọt vào khoảng trống giữa tàu điện và sân ga hôm cuối tuần qua, bà rõ ràng hết sức đau đớn. Vết cắt trên phần đùi sâu đến mức lộ cả xương, theo tờ The Boston Globe
Dù đau đến nghiến răng, nạn nhân trong lúc khóc lóc vẫn kiên trì van nài những người xung quanh không gọi xe cứu thương. “Mọi người có biết xe cứu thương tốn bao nhiêu không?”, bà quệt nước mắt, “ đến 3.000 USD (hơn 70 triệu đồng). Tôi không có tiền trả”.
Một lần gọi xe cứu thương tại Mỹ trung bình phải trả 3.000 USD (hơn 70 triệu đồng), chưa tính tiền chữa trị, thuốc men.
Nhiều người chạy đến giúp đỡ. Một người đứng sau lưng để bà có thể dựa vào. Người nào đó chườm chai nước lạnh lên chân nạn nhân. Và ít nhất 10 người hợp lực đẩy toa xe để tạo khoảng trống vừa đủ cho phép bà này rút chân ra, theo clip từ máy quay CCTV hôm 2.7.
Tất cả diễn ra vô cùng nhanh chóng. “Tôi cho rằng trong vòng 1 phút hay hơn một chút là bà đã có thể rút chân ra”, theo phóng viên của tờ The Boston Globe, Marleny Polanco cập nhật trên Twitter hôm 3.7. May mắn là bà này không bị gẫy xương.
Phóng viên Polanco cho rằng người phụ nữ không có lỗi vì khoảng hở giữa tàu điện và sân ga quá rộng, khiến bà sẩy chân lọt vào.
Vụ việc nhận được phản ứng rộng rãi nhờ vào thông tin của cô Polanco trên Twitter, với hơn 8.000 lượt tweet lại, gần 15.000 lượt thích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.