Biệt kích Mỹ - Hàn nhảy dù xuống Triều Tiên

29/05/2012 09:55 GMT+7

(TNO) Các lực lượng đặc biệt Mỹ và Hàn Quốc đã nhảy dù xuống lãnh thổ CHDCND Triều Tiên nhằm thu thập thông tin tình báo về những cơ sở quân sự ngầm tại đây, theo tiết lộ của một sĩ quan cao cấp Mỹ.

Phát biểu tại một hội nghị ở Florida vào tuần trước, chuẩn tướng lục quân Neil Tolley, chỉ huy lực lượng đặc biệt Mỹ ở Hàn Quốc, cho hay Bình Nhưỡng đã xây hàng ngàn đường hầm kể từ chiến tranh Triều Tiên, theo tờ Diplomat.

“Toàn bộ các cơ sở ngầm đều được che giấu khỏi các vệ tinh của chúng tôi. Vì thế, chúng tôi đã cử các binh sĩ Hàn Quốc và Mỹ đến miền bắc để thực hiện nhiệm vụ do thám đặc biệt”, tạp chí Diplomat trích phát biểu của ông Tolley.

Biệt kích Mỹ - Hàn nhảy dù xuống Triều Tiên
Lính dù Mỹ nhảy dù xuống Maniago (Ý) trong một cuộc tập trận - Ảnh: AFP

“Sau 50 năm, chúng tôi vẫn không biết nhiều về khả năng cũng như toàn bộ quy mô của các cơ sở ngầm”, chuẩn tướng Tolley thừa nhận.

Có ít nhất bốn đường hầm được Bình Nhưỡng xây dựng đi xuyên phía dưới khu phi quân sự chia tách CHDCND Triều Tiên và Hàn Quốc, theo ông Tolley.

Trong số các cơ sở đã được phát hiện là 20 sân bay có một phần được xây dựng dưới lòng đất và hàng ngàn cứ điểm pháo binh.

Vào tháng 2.2012, hãng tin Yonhap của Hàn Quốc tường thuật Bình Nhưỡng đã xây ít nhất hai đường hầm mới tại một địa điểm thử hạt nhân, nhiều khả năng nhằm chuẩn bị cho một vụ thử mới.

Sơn Duân

>> Bí ẩn vụ người Triều Tiên bắt tàu Trung Quốc
>> Quan hệ Trung Quốc-Triều Tiên căng thẳng sau vụ bắt tàu cá
>> Thế trận binh lực của Trung Quốc: Không quân dày đặc phía nam
>> Triều Tiên đang nâng cấp bãi phóng tên lửa
>> Thế trận binh lực của Trung Quốc
>> Hàn Quốc lên kế hoạch mua thêm 600 tên lửa
>> Bí ẩn quanh vụ tàu Trung Quốc bị Triều Tiên bắt
>> Triều Tiên bị nghi ngờ bán vũ khí cho Syria, Myanmar
>> Bí ẩn cơ sở hạt nhân Triều Tiên 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.