Biểu tình kỷ lục chống biến đổi khí hậu

23/09/2014 03:00 GMT+7

Theo tờ Washington Square News , khoảng 400.000 người đã tập hợp tại công viên Central Park West ở New York vào ngày 21.9 tham gia cuộc diễu hành có quy mô lớn nhất trong lịch sử về vấn đề biến đổi khí hậu.

Theo tờ Washington Square News, khoảng 400.000 người đã tập hợp tại công viên Central Park West ở New York vào ngày 21.9 tham gia cuộc diễu hành có quy mô lớn nhất trong lịch sử về vấn đề biến đổi khí hậu.

CNN đưa tin Tổng thư ký LHQ Ban Ki-moon có mặt trong đoàn người, cùng với cựu Phó tổng thống Mỹ Al Gore, bên cạnh những người nổi tiếng khác như các diễn viên Hollywood Leonard DiCaprio và Mark Ruffalo. Cuộc biểu tình mang tên Khí hậu của con người được triển khai rầm rộ nhằm phổ biến ý thức trong các cộng đồng về tình trạng ấm lên toàn cầu, đồng thời gây áp lực buộc giới chức LHQ phải có hành động cụ thể và nhanh chóng trong Hội nghị Thượng đỉnh về khí hậu, diễn ra ngày 23.9 tại trụ sở LHQ.

Đây là lần đầu tiên các nhà lãnh đạo thế giới cùng ngồi lại để bàn thảo về nguy cơ đang đe dọa sự sống trên trái đất, cụ thể là giảm lượng CO2 thải vào không khí, tạo tiền đề cho vòng đàm phán chính thức sẽ diễn ra tại Paris vào năm sau. Ngoài New York, phong trào này cũng được tổ chức trên toàn thế giới, với các đám đông xuống đường tại những thành phố lớn như London, Paris, Berlin, Rio de Janeiro. Tổng cộng đã có ít nhất 2.800 sự kiện được tổ chức tại 166 nước.

Trong báo cáo mới trên chuyên san Nature, năm 2013 thế giới đã thải ra 39,8 tỉ tấn khí CO2, gấp 2,3% so với năm 2012, trong đó Trung Quốc, Mỹ và Ấn Độ là những nước góp phần nhiều nhất.

Thụy Miên

>> Em trai Mark Ruffalo bị bắn
>> Biểu tình lớn ở Quảng Đông, Hồng Kông
>> Chuyến thăm Pakistan của ông Tập Cận Bình bị hoãn vì biểu tình
>> Quan chức Trung Quốc bị người biểu tình Hồng Kông la ó phản đối

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.