Biểu tình ở Thái Lan: Cha 'từ' con vì con xuống đường biểu tình

24/12/2013 14:30 GMT+7

(TNO) Một doanh nhân có tiếng ở Thái Lan đã quyết định 'từ' cô con gái vì cô con gái 'rượu' xuống đường biểu tình chống chính phủ.

(TNO) Một doanh nhân có tiếng ở Thái Lan đã quyết định "từ" cô con gái vì cô con gái "rượu" xuống đường biểu tình chống chính phủ.

 
Cô con gái "rượu" của phó chủ tịch tập đoàn bia Singha là một trong những lãnh đạo của phong trào biểu tình chống chính phủ - Ảnh: Facebook của Chitpas Kridaforn

Jutinan Bhirombhakdi, phó chủ tịch tập đoàn bia Singha, hôm qua (23.12) đã viết lá thư thông báo với giới truyền thông ở Thái Lan rằng ông không cho cô con gái 27 tuổi mang dòng họ Bhirombhakdi nữa.

“Tôi và mẹ nó đã khuyên can nhiều lần rằng nó không được can dự vào chuyện chính trị, nhưng không có kết quả. Chúng tôi đi đến quyết định là không cho cô con gái mang dòng họ của tôi để nó có thể tiếp tục đi theo con đường mà nó lựa chọn”, ông Jutinan Bhirombhakdi viết trong thư.

Ông Jutinan lo ngại quan điểm chống đối chính phủ của cô con gái sẽ làm ảnh hưởng đến dòng họ Bhirombhakdi, cũng như sự nghiệp kinh doanh của dòng họ mình.

Ông cũng lên tiếng xin lỗi người dân Thái Lan về quan điểm của cô con gái khi cô đề cập đến những người ủng hộ chính phủ. Nhiều người cho rằng cô này đã xúc phạm họ.

Chitpas phát biểu với báo chí rằng: “…nhiều người Thái thiếu hiểu biết về dân chủ, đặc biệt là người dân ở vùng nông thôn….”

Chitpas Bhirombhakdi, từng du học ở Anh, là một trong những lãnh đạo của phong trào biểu tình chống chính phủ.

Sáng nay 24.12, trên facebook cá nhân, cô Chitpas đã chính thức tuyên bố đổi sang họ mẹ, tức Kridakorn.

Minh Quang
(Văn phòng Bangkok)

>> Bê bối vụ hôi của trong biểu tình ở Thái Lan
>> Biểu tình ở Thái Lan: 'Trận đánh cuối cùng' diễn ra vào ngày 9.12
>> Ném bom tự chế vào người biểu tình ở Thái Lan
>> Biểu tình ở Thái Lan: Câu chuyện cảm động về mẹ con ở hai đầu chiến tuyến
>> Biểu tình ở Thái Lan, 1 người bị bắn chết
>> Lo ngại trước "đại biểu tình" ở Thái Lan
>> Chân dung lãnh đạo biểu tình ở Thái Lan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.