Bin Laden không có vũ khí khi bị tiêu diệt

04/05/2011 10:51 GMT+7

(TNO) Osama bin Laden - thủ lĩnh al-Qaeda - trong tay không hề có vũ khí khi bị lực lượng Mỹ tiêu diệt, BBC dẫn nguồn tin từ Nhà Trắng cho biết hôm 3.5.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney khẳng định, vợ của bin Laden đã xông vào lính đặc nhiệm Mỹ đầu tiên vào phòng của bin Laden và cô này đã bị bắn vào chân nhưng không thiệt mạng.


 Người dân Pakistan tụ tập bên ngoài nơi ẩn náu của bin Laden tại Abbottabad - Ảnh: AFP

Một ngày trước đó, giới chức Nhà Trắng tiết lộ rằng, vợ bin Laden đã thiệt mạng trong vụ đụng độ sau khi ông trùm khủng bố này dùng cô làm lá chắn che chở mình trước làn đạn của binh sĩ Mỹ.

Cũng trong hôm 3.5, Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ (CIA) cho hay họ đã không thông báo cho Pakistan biết trước về vụ tấn công trên, do lo ngại giới chức quốc gia Nam Á này có thể làm hỏng việc.

Giới chức Mỹ cho biết thêm rằng, họ chưa quyết định liệu có nên công bố một số bức ảnh "ghê rợn" về thi thể của Bin Laden hay không.

Bin Laden, 54 tuổi, là kẻ sáng lập cũng như thủ lĩnh mạng lưới khủng bố quốc tế al-Qaeda.

Bin Laden được cho đã ra lệnh cho tay chân của mình thực hiện vụ tấn công khủng bố kinh hoàng vào thành phố New York và Washington (Mỹ) vào ngày 11.9.2001, cũng như một số vụ tấn công đẫm máu khác.

Huỳnh Thiềm

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.