Bộ chỉ huy mạng Hàn Quốc thừa nhận từng bị tin tặc tấn công

01/10/2016 16:00 GMT+7

Bộ chỉ huy mạng của Hàn Quốc, được thành lập để ngăn chặn các âm mưu tấn công mạng nhằm vào quân đội nước này, đã bị tin tặc tấn công hồi tháng rồi, gây ra suy đoán Triều Tiên có thể đứng sau vụ này.

Thông tin trên do nghị sĩ Kim Jin-pyo thuộc đảng Minjoo đối lập chính của Hàn Quốc tiết lộ với Yonhap trong cuộc trả lời phỏng vấn ngày 1.10.
Ông Kim, là thành viên của Ủy ban Quốc phòng thuộc Quốc hội Hàn Quốc, nói rõ rằng tin tặc đã nhắm vào một máy chủ được cài đặt ở Bộ chỉ huy mạng. Máy chủ này được cho là có kết nối với khoảng 20.000 máy tính quân sự.
Tuy nhiên, ông Kim cho rằng khả năng vụ tấn công mạng mới dẫn đến việc rò rỉ thông tin mật là “rất thấp”, vì mạng nội bộ của quân đội Hàn Quốc không có kết nối với máy chủ bị tấn công.
Nguyên nhân vụ việc đang được điều tra để xem vụ tấn công xuất phát từ đâu. Ông Kim cho hay chưa có khẳng định liệu Triều Tiên có liên quan hay không, nhưng lưu ý rằng giới chức không loại trừ khả năng đó.
Bộ Quốc phòng Hàn Quốc sau đó cũng đã xác nhận vụ tấn công mạng nói trên và khẳng định dù vụ việc xảy ra, hệ thống mạng internet của quân đội vẫn hoạt động bình thường, theo Yonhap.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.