Bỏ đói 14 con chó, đầu bếp Hồng Kông nhận 1 năm tù

06/12/2017 10:42 GMT+7

Chỉ 6 con chó bị còn sống sót sau khi bị bỏ đói nhiều tuần và phải ăn thịt đồng loại đã chết.

Tờ South China Morning Post ngày 6.12 đưa tin đầu bếp Lo Kong-un ở đặc khu Hồng Kông (Trung Quốc) bị tuyên án 1 năm tù vì bỏ đói 14 con chó khiến chúng phải ăn thịt những con đã chết để sống sót.
Thẩm phán Ivy Chui cho biết bị cáo đã bỏ đàn chó đói khát tại căn nhà ông này thuê ở khu Fung Kat Heung suốt nhiều tuần vào tháng 7. Ngoài ra còn có 5 con rùa cũng bị bỏ đói.
Nguyên nhân là do công việc của đầu bếp Lo (32 tuổi) lúc đó đang không thuận lợi trong khi mối quan hệ với bạn gái cũng đang trục trặc.
Bà Chui chỉ trích bị cáo đã đối xử “tàn bạo” bất chấp tính mạng của các con vật và bản án là một thông điệp rõ ràng đối với mọi người. Tại tòa, bị cáo Lo thú nhận rằng mình đối xử thôi bạo với động vật và nuôi giữ chúng không phép.
Trước đó, chủ nhà phát hiện đàn chó của Lo không sủa như trước và mùi hôi thối bốc ra từ căn nhà. Người này báo với cảnh sát sau khi gọi điện thoại nhưng Lo không về.
Khi cảnh sát đến, họ phát hiện 8 con chó đã chết, trong đó xác 2 con đã thối rữa lòi xương khiến nơi này ô nhiễm kinh khủng. Trong khi đó, 5 con rùa cũng bị sụt cân.
Lo bị bắt vào ngày 28.7. Anh ta khai nhận đã bỏ nhà từ ngày 15.7 và có quay lại một lần vào ngày 21.7. Tuy nhiên, Lo bỏ đi sau khi nhìn thấy lũ chó nằm im trên sàn vì nghĩ rằng chúng đã chết.
Luật sư biện hộ cho rằng bị cáo trước đó là một người yêu động vật vì đã bỏ ra nhiều tiền để thuê một căn hộ rộng hơn và mua thức ăn ngon cho chúng. Bị cáo lúc đó cũng đang thiệt hại khoảng 100.000 đô la Hồng Kông (290 triệu đồng) từ đầu tư vào ngành thực phẩm và đồ uống. Hiện 6 con chó được Hội phòng chống ngược đãi thú vật (SPCA) chăm sóc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.