Bộ trưởng Quốc phòng Libya thoát chết

20/01/2013 11:50 GMT+7

(TNO) Bộ trưởng Quốc phòng Libya, ông Mohammed al-Barghati ngày 19.1 đã thoát chết trong cuộc đấu súng giữa cận vệ của ông và các tay súng tại một căn cứ không quân ở miền đông nước này.

Ông Barghati đang chuẩn bị rời khỏi sân bay thuộc căn cứ không quân Tobruk (cách Benghazi 400 km) thì vụ nổ súng bắt đầu, theo tin tức từ AFP.

Hãng tin LANA của Libya dẫn lời Thứ trưởng Quốc phòng thứ nhất Libya, ông Awad al-Barrasi, cho rằng các tay súng đã không nhắm vào chiếc xe hơi chở ông al-Berghathi.

Theo LANA, đây là hậu quả của cuộc "giao tranh" giữa các phe phái trong nội bộ quân đội Libya, sau khi một cựu thứ trưởng Quốc phòng Libya lên tiếng phản đối chính phủ Libya phế truất ông này.

Ông Barghati tham dự một cuộc họp nhằm thảo luận các biện pháp tăng cường sức mạnh lực lượng quân đội Libya tại khu căn cứ không quân Tobruk.

Theo AFP, hơn một năm sau cái chết của lãnh đạo Muammar Gaddafi,  lực lượng quân đội và cảnh sát Libya vẫn chưa đủ mạnh để đảm bảo an ninh nội địa.

Thời gian gần đây, làn sóng bạo lực bắt đầu nổi lên ở Libya, nhắm vào người nước ngoài và các đại sứ quán ở Libya.

Ngày 11.9.2012, các tay súng đã tấn tòa Lãnh sự quán Mỹ tại thành phố Benghazi, giết chết Đại sứ Mỹ Chris Stevens và ba người khác.

Mới đây, ngày 15.1, Ý ra lệnh tạm thời đóng cửa lãnh sự quán nước này ở thành phố Benghazi, sau khi một nhóm tay súng đã nã đạn vào chiếc xe hơi chở Lãnh sự Ý, ông Guido De Sanctis hôm 12.1 nhưng ông này may mắn thoát chết.

Phúc Duy

>> Lãnh sự Ý thoát chết trong vụ ám sát ở Libya
>> Kết luận vụ tấn công lãnh sự Mỹ ở Libya
>> Cựu thủ tướng Libya ra tòa
>> Lầu Năm Góc công bố chi tiết vụ tấn công ở Libya
>> Quốc hội Libya thông qua chính phủ mới
>> 120 tù nhân vượt ngục ở Libya

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.