Bộ trưởng Ý mất chức vì bình luận "phân biệt đối xử"

05/05/2013 15:25 GMT+7

(TNO) Một nữ Bộ trưởng Ý đã bị cách chức do những lời bình luận “phân biệt đối xử” về người đồng tính, chỉ vài ngày sau khi tuyên thệ nhậm chức.

Các nhóm hoạt động vì quyền người đồng tính ở Ý đã lên tiếng chỉ trích gay gắt tân Bộ trưởng Michaela Biancofiore có những lời bình luận phân biệt đối xử, quy người đồng tính vào hạng thấp kém, theo tin tức từ tờ Telegraph ngày 4.5.

Tuy nhiên, bà Biancofiore, tân Bộ trưởng phụ trách "các vấn đề về cơ hội bình đẳng" đã bác bỏ những lời tố cáo này.

Bà Biancofiore cho biết dù bà phản đối hôn nhân đồng tính nhưng lại ủng hộ các luật công nhận quyền của các cặp đồng tính.

Dù bị cách chức, nhưng sau đó, bà Biancofiore lại được tái bổ nhiệm chức Bộ trưởng, phụ trách dịch vụ công, theo Telegraph.

Trước đó, hôm 28.4 ông Enrico Letta, lãnh đạo đảng Dân chủ, chính thức trở thành Thủ tướng Ý, cùng các vị Bộ trưởng tuyên thệ thành lập một chính phủ liên hiệp mới, bao gồm cả đảng Con người Tự do của cựu Thủ tướng Ý Silvio Berlusconi.

Hồi đầu tháng 3.2013, chính trường Ý rơi vào tình trạng bế tắc khi cuộc bầu cử Quốc hội kết thúc, nhưng các lực lượng chính trị Ý vẫn chưa thể thỏa hiệp để thành lập nội các và chọn thủ tướng.

Phúc Duy

>> Xả súng bên ngoài văn phòng Thủ tướng Ý, hai cảnh sát bị thương
>> Ván bài quyền lực mới ở Ý
>> Ý tịch thu 1,3 tỉ euro từ mafia
>> Ngoại trưởng Ý từ chức để phản đối chính phủ
>> Ông Berlusconi sẽ rời chính trường Ý?
>> Ba kịch bản về bầu cử Ý có thể gây sốc thế giới 
>> Ý tiếp tục bế tắc chính trị

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.