Boeing 'thay tướng' để lấy lại lòng tin sau khủng hoảng 737 Max

23/12/2019 23:24 GMT+7

Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing thông báo Tổng giám đốc Dennis Muilenburg đã từ chức giữa những tranh cãi về tính an toàn của mẫu máy bay Boeing 737 Max.

Việc ông Muilenburg từ chức Tổng giám đốc sẽ có hiệu lực ngay lập tức, theo Đài Fox Business dẫn nguồn tin từ tập đoàn Boeing ngày 23.12.
Tập đoàn Boeing cho biết ông David Calhoun, chủ tịch hiện tại của Boeing, sẽ làm tổng giám đốc thay thế ông Muilenburg từ ngày 13.1.2020.
Giám đốc tài chính của Boeing Greg Smith sẽ giữ vai trò quyền Tổng giám đốc của tập đoàn Boeing trong giai đoạn chuyển giao trên.
Tập đoàn Boeing, có trụ sở tại Chicago, đưa ra thông báo rằng hội đồng quản trị đã "quyết định rằng một sự thay đổi về lãnh đạo là cần thiết để vãn hồi lòng tin vào công ty đang tiến về phía trước trong quá trình nỗ lực sửa chữa quan hệ với nhà chức trách, khách hàng và những bên có liên quan khác".

[VIDEO] Boeing 737 MAX: lỗi mới chồng lỗi cũ

Boeing cho biết hãng sẽ tạm đình chỉ sản xuất 737 Max kể từ tháng 1.2020 do Cục Hàng không Mỹ (FAA) dự kiến sẽ tiếp tục đưa ra các đánh giá an toàn bay của Boeing 737 Max vào năm 2020.
Dù việc ngừng sản xuất này có thể sẽ làm tổn hại đến lợi nhuận của Boeing, nhưng như hãng thừa nhận, an toàn là yếu tố cần được ưu tiên trong tình huống này. Trước đó, các lỗi phần mềm đã dẫn đến hai sự cố rơi máy bay Boeing 737 Max khiến hàng trăm người thiệt mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.