Bồi thường 14,3 triệu USD cho người bị cảnh sát Mỹ bắn nhầm

29/08/2018 14:30 GMT+7

Chính quyền Los Angeles (bang California, Mỹ) đã chi 14,35 triệu USD bồi thường cho gia đình của một người đàn ông tử vong sau khi bị cảnh sát bắn nhầm trong cuộc truy tìm tội phạm.

Đây được cho là số bồi thường cao nhất từ trước đến nay của Los Angeles. Các bên đã đạt được thỏa thuận về số tiền bồi thường hồi tháng 2 nhưng mới được công bố vào ngày 28.8, theo AFP.
Theo cáo trạng của tòa án, cảnh sát đã bắn chết ông Frank Mendoza (54 tuổi) vào ngày 1.8.2014 do nhầm tưởng ông là đối tượng truy nã Cedric Ramirez (24 tuổi).
Trong lúc bị cảnh sát truy đuổi, Ramirez đã xông vào nhà của ông Mendoza tại khu Pico Rivera. Ba cảnh sát xông vào nhà, nhầm tưởng ông Mendoza là Ramirez và bắn chết ông.
Đối tượng Cedric Ramirez bị truy nã vì phạm nhiều tội nghiêm trọng, bao gồm giết người Cảnh sát Los Angeles
Luật sư Garo Mardirossian đại diện cho gia đình Mendoza cho biết: “Đây là một ác mộng tồi tệ nhất đối với bất kỳ người dân nào. Lẽ ra người dân phải được bảo vệ thì cảnh sát cướp đi sinh mạng của họ”.
Gia đình Mendoza đã đệ đơn kiện chống lại chính quyền và Sở cảnh sát Los Angeles sau vụ nổ súng. Đối tượng truy nã Ramirez bị bắn chết sau khi bắt vợ của ông Mendoza là bà Lorraine làm con tin trong suốt 8 giờ.
Trong một thông báo ngày 28.8, văn phòng cảnh sát trưởng Los Angeles gửi lời xin lỗi gia đình Mendoza và tuyên bố nỗ lực tránh những thảm kịch tương tự xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.