Boko Haram thảm sát ít nhất 32 trẻ em ở Nigeria

18/12/2014 19:04 GMT+7

(TNO) Ít nhất 32 người bị giết, 185 phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc khi nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tấn công vào một ngôi làng ở đông bắc Nigeria, theo CNN.

(TNO)  Ít nhất 32 người bị giết, 185 phụ nữ và trẻ em bị bắt cóc khi nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram tấn công vào một ngôi làng ở đông bắc Nigeria, theo CNN ngày 18.12.

>> 54 lính Nigeria lãnh án tử vì không dám đánh Boko Haram

Các thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Nigeria - Ảnh: AFPCác thành viên của nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram ở Nigeria - Ảnh: AFP

Cuộc tấn công xảy ra hôm 14.12 ở ngôi làng hẻo lánh Gumsuri, cách thành phố Maiduguri, thủ phủ bang Borno khoảng 70 km về phía nam. Mạng lưới điện thoại của toàn bộ khu vực này đã bị phá hủy nên phải mất 4 ngày các nhà chức trách mới nhận được thông tin về vụ tấn công, theo AFP.

Làng Gumsuri từng bị Boko Haram chiếm đóng làm thành trì khi nhóm này thành lập hồi năm 2002.  Quân đội Nigeria và dân quân địa phương sau đó đã đánh bật Boko Haram ra khỏi ngôi làng.

Trong cuộc tấn công hôm 14.12, Boko Haram đã dập tắt sự kháng cự của lực lượng vũ trang bảo vệ Gumsuri, AFP dẫn lời một quan chức địa phương. Quân đội và cảnh sát Nigeria vẫn chưa đưa ra tuyên bố gì.

Boko Haram đã ập vào ngôi làng bằng xe quân sự và vũ khí hạng nặng. Người dân địa phương cho biết hơn một nửa Gumsuri đã bị sang bằng. Nhóm phiến quân đã sát hại các thanh niên rồi bắt cóc phụ nữ và trẻ em, theo AFP.

Các nữ sinh bị Boko Haram bắt cóc hồi tháng 4.2014 - Ảnh: Reuters
Boko Haram đang tìm cách lật đổ chính phủ Nigeria và thành lập một nhà nước Hồi giáo ở miền bắc nước này, nơi mà họ sẽ áp đặt những điều luật Hồi giáo hà khắc.

Cuộc tấn công nằm trong một loạt các hoạt động bạo lực của Boko Haram trong 18 tháng qua. Nhóm phiến quân này đã nắm quyền kiểm soát hơn 20 thị trấn và làng mạc ở miền bắc Nigeria.

Các vụ bắt cóc cũng tăng lên đáng kể trong thời gian qua, nạn nhân chủ yếu là phụ nữ và trẻ em. Boko Haram đang huấn luyện trẻ em thành các tay súng để chiến đấu cho họ và sử dụng phụ nữ làm nô lệ tình dục.
Vụ bắt cóc gây chấn động nhất xảy ra vào tháng 4.2014, khi nhóm phiến quân này tấn công vào một ngôi trường cấp hai ở làng Chibok, bang Borno và bắt đi hơn 200 nữ sinh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.