Bốn thiếu niên mới được cứu đang ổn định

09/07/2018 22:22 GMT+7

Trong cuộc họp báo vừa kết thúc, Tổng chỉ huy chiến dịch giải cứu ở Thái Lan Narongsak Osotthanakorn cho hay 4 cầu thủ nhí được cứu khỏi hang hôm nay đang trong tình trạng tốt hơn so với những em được cứu ngày 8.7.

"Hôm nay chúng tôi đã cứu hộ thành công thêm 4 em nữa, lần này tất cả đều đưa về bằng trực thăng. Hôm qua chúng tôi mất 11 tiếng đồng hồ để giải cứu 4 em. Hôm nay chỉ 9 tiếng, nhanh hơn 2 tiếng vì chúng tôi rút kinh nghiệm từ hôm qua. Đội thợ lặn vẫn 18 người như hôm qua. Chúng tôi tin rằng, những lần cứu hộ tới sẽ thành công hơn", ông Narongsak nói.
Theo ghi nhận của phóng viên Thanh Niên tại bệnh viện, trực thăng chở các em đến bãi đậu cách khoảng 1 km sau đó chuyển sang xe cứu thương. 
"Hôm nay rất nhiều đơn vị, bác sĩ quân đội và cả Thủ tướng (Prayuth Chan-ocha, NV) đã đến động viên nhằm khích lệ tinh thần đội cứu hộ. Sau khi đến khu vực hang, Thủ tướng đã đến bệnh viện để thăm hỏi và động viên tinh thần các em", vị tổng chỉ huy cho biết.
“Chúng tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc tới tất cả những người đã giúp đỡ chúng tôi trong thời gian qua. Xin thêm 3 ngày nữa, tất cả 13 thành viên đội bóng Heo rừng sẽ được ra ngoài. Cảm ơn truyền thông đã đưa tin đúng, chính xác trong thời gian qua”, ông Narongsak nói trước khi kết thúc.
Cho đến nay, đã có tổng cộng 8 thiếu niên được cứu khỏi hang Tham Luang Nang Non sau khoảng 2 tuần mắc kẹt. Hiện còn 4 em và huấn luyện viên trong hang. Đợt cứu hộ thứ ba dự kiến sẽ được tiến hành trong ngày mai 10.7 nhưng tất cả vẫn phải phụ thuộc vào quá trình chuẩn bị và thời tiết.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.