Brazil xác nhận có ca nhiễm virus Corona đầu tiên ở Mỹ Latinh

26/02/2020 19:58 GMT+7

Kết quả xét nghiệm của Bộ Y tế Brazil đã xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm virus Corona chủng mới ở Mỹ Latinh, Reuters ngày 26.2 dẫn lời một nguồn tin cho biết.

Bộ Y tế Brazil ban đầu từ chối bình luận về kết quả xét nghiệm virus Corona chủng mới. Tuy nhiên, bộ này sau đó thông báo đang xem xét trường hợp của một người dân ngụ ở Sao Paulo đã đến vùng Bologna, miền bắc Ý, từ ngày 9.2-21.2 rồi trở về nước và có các triệu chứng của COVID-19.
Trong một thông báo, bệnh viện Albert Einstein cho biết người đàn ông đã được xét nghiệm dương tính với virus Corona chủng mới. Bệnh viện đã thông báo cho cơ quan dịch tễ học Sao Paulo.
Đến tối 26.2, Bộ Y tế Brazil chính thức xác nhận ca nhiễm virus Corona, cũng là trường hợp nhiễm đầu tiên ở Mỹ Latinh.

[VIDEO] WHO cảnh báo thế giới "cơ bản là chưa sẵn sàng" trước dịch Covid-19

Thông tin được đưa ra giữa kỳ nghỉ và lễ hội hóa trang Rio Carnival (từ ngày 21-26.2) tại Brazil. Đây cũng là khoảng thời gian cao điểm đối với ngành du lịch nội địa khi hàng triệu người di chuyển đến các thành phố lớn để vui chơi và chứng kiến đường phố nhộn nhịp, tràn ngập không khí lễ hội, theo Reuters.
Ở châu Âu, nước Ý có ca nhiễm nhiều nhất, với hơn 350 người nhiễm virus Corona chủng mới và 11 trường hợp tử vong. Ngày 26.2, Hy Lạp cũng đã xác nhận ca nhiễm virus Corona chủng mới đầu tiên là nữ bệnh nhân 38 tuổi đã đến miền bắc nước Ý gần đây.
Kể từ khi bùng phát ở thành phố Vũ Hán (Trung Quốc) cuối năm ngoái, dịch COVID-19 đã lây lan sang ít nhất 30 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

[VIDEO] Số ca tử vong tại Trung Quốc tiếp tục giảm, thêm 3 nước châu Âu xác nhận nhiễm Covid-19

Tính đến nay, hơn 81.000 trường hợp nhiễm virus Corona chủng mới được ghi nhận khắp thế giới và số người chết là gần 2.800, đa phần ở Trung Quốc đại lục.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.