Bức tranh lớn nhất thế giới bán giá 62 triệu USD để giúp trẻ em

Khánh An
Khánh An
24/03/2021 14:00 GMT+7

Bức tranh rộng hơn 1.595 m 2 được bán đấu giá tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) nhằm quyên góp từ thiện giúp trẻ em trên thế giới .

Hãng AFP ngày 24.3 đưa tin bức tranh trên vải bạt lớn nhất thế giới của họa sĩ người Anh Sacha Jafri vừa được bán với giá 62 triệu USD tại phiên đấu giá ở Dubai (UAE).
Bức tranh “Hành trình của Nhân loại” được chia thành 70 phần đóng khung, có tổng diện tích là 1.595,76 m2, tương đương 4 sân bóng rổ. Tác phẩm này được bán với giá gấp đôi giá dự kiến, với số tiền thu được sẽ dùng vào mục đích từ thiện giúp trẻ em.
Ông Andre Abdoune, công dân Pháp sống tại UAE, đã mua tất cả 70 phần của bức tranh trong phiên đấu giá được tổ chức tại khu nghỉ dưỡng “Atlantis, The Palm” ở Dubai.
Bức tranh được tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận là tác phẩm nghệ thuật trên vải bạt lớn nhất thế giới. Theo dự định ban đầu, bức tranh sẽ được bán riêng từng phần.
“Tôi xuất thân nhà nghèo và biết cảm giác không có gì ăn là thế nào, nhưng ít nhất tôi có tình thương của cha mẹ, được học hành và được hỗ trợ”, theo ông Abdoune, doanh nhân lĩnh vực tiền ảo đã mua tranh.
“Bức tranh trông rất mạnh mẽ và với tôi, việc tách các mảnh ra sẽ là sai lầm”, ông nhận định.
Bên cạnh đó, ông nhấn mạnh về đại dịch Covid-19tác động đến trẻ em trên thế giới: “Chúng ta phải hành động, do đó, nếu được góp phần nhỏ bé của mình thì tôi rất vui”.
Họa sĩ Jafri ban đầu dự định sẽ chỉ thu được 30 triệu USD từ việc bán bức tranh, với mục đích quyên góp cho các chương trình hỗ trợ về y tế, vệ sinh và giáo dục cho trẻ em tại nhiều nơi trên thế giới. Họa sĩ 44 tuổi theo trường phái đương đại này hy vọng tranh của ông sẽ là sự khởi đầu cho một phong trào nhân đạo.
Trước đó, trẻ em từ 140 nước đã gửi những bức tranh để ông Jafri đưa vào bức tranh lớn, được hoàn tất vào cuối tháng 9.2020.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.