Bức xúc vụ người Philippines bị ‘sỉ nhục' vì trộm cá

05/03/2014 14:20 GMT+7

(TNO) Một thị trưởng ở Philippines đã ép buộc một người đàn ông bị trói tay sau lưng đi bộ nơi công cộng, sau khi người này bị phát hiện trộm cá. Vụ việc này khiến cư dân mạng và các tổ chức bảo vệ nhân quyền bức xúc.

Đài truyền hình ABS-CBN (Philippines) đã đăng tài một đoạn video trong đó một người đàn ông (chưa rõ danh tính) bị trói tay ra phía sau lưng và treo một túi đựng cá vào tay, theo Reuter.

Hai tờ giấy có dòng chữ “tôi là một tên trộm” được dán lên người của người đàn ông này.

ABS-CBN cho rằng một nhóm nhân viên an ninh đã buộc người đàn ông này đi trên một con phố và nhục mạ người này, buộc anh ta phải quỳ gối xuống xin lỗi người bán cá tha thứ vì anh ta đã trộm cá của bà này.

Bà Loretta Ann Rosales, Chủ tịch Ủy ban Nhân quyền Philippines, cho biết: “Hành động này vi phạm nhân quyền”.

“Người đàn ông này không bị tổn hại về mặt thể chất, nhưng đã bị sỉ nhục và bị trừng phạt về mặt tâm lý. Chỉ có tòa án mới có thẩm quyền phán quyết và trừng phạt người đàn ông này hay không”, theo bà Rosales.

Bà Rosales cho biết ông Thony Halili, Thị trưởng thành phố Tanauan (Philippines), phải bị điều tra về tội lạm quyền vì ông đã ra lệnh tiến hành chiến dịch “sỉ nhục nơi công cộng”.

Trả lời phỏng vấn đài truyền hình GMA (Philippines), ông Halili cho rằng ông đã ra lệnh tiến hành chiến dịch “sỉ nhục nơi công cộng” vì ông không còn biện pháp nào khác để ngăn chặn nạn trộm cắp.

Đoạn video này, chưa rõ được quay khi nào, còn được đăng tải trên tài khoản mạng xã hội Facebook của ông Halili, theo AFP.

Trong ngày 5.2, đoạn video đi bộ “sỉ nhục nơi công cộng” đã được chia sẻ trên 1.000 lượt, khiến cư dân mạng bức xúc và các tổ chức nhân quyền ở Philippines lên tiếng phản đối vụ việc này.

Phúc Duy

>> Hàn Quốc xử tội sỉ nhục người nước ngoài
>> Bị phạt 61 triệu USD vì sỉ nhục nhân viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.