Bước ngoặt thanh toán ở Đông Nam Á

07/10/2017 16:28 GMT+7

Ngân hàng Trung ương Thái Lan đang xúc tiến hợp tác với Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore để hình thành nền tảng thanh toán điện tử chung đầu tiên ở Đông Nam Á.

Bloomberg ngày 6.10 đưa tin Singapore và Thái Lan đang hình thành liên minh thanh toán điện tử. Giám đốc Hệ thống thanh toán của Ngân hàng Trung ương Thái Lan Naphongthawat Phothikit cho biết cơ quan này đang xúc tiến hợp tác với Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore để hình thành nền tảng thanh toán điện tử chung đầu tiên ở Đông Nam Á.
Hiện nay, cả hai đều đang đẩy mạnh phát triển dịch vụ thanh toán điện tử. Thậm chí, vào đầu tháng 10, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long còn có bài phát biểu nhấn mạnh sự cần thiết phải nhanh chóng hoàn thiện nền tảng thanh toán không dùng tiền mặt trên khắp đảo quốc sư tử. Cụ thể hơn, Thủ tướng Lý yêu cầu Cơ quan Quản lý tiền tệ Singapore trong năm 2017 phải thực hiện xong cơ sở thanh toán điện tử đến tận các ngóc ngách ở nước này, các cửa hàng tạp hóa cũng cho phép thanh toán điện tử. Mục tiêu đặt ra là khi người dân muốn thanh toán điện tử thì phải được đáp ứng trong bất kỳ giao dịch nào. Thanh toán điện tử ở đây được hiểu là có thể thông qua thiết bị di động, chứ không chỉ hình thức “cà thẻ” truyền thống. Ngoài ra, cả Malaysia, Indonesia cũng đang đẩy mạnh thanh toán điện tử.
Giữa xu hướng trên, để theo kịp các nước trong khu vực, VN không chỉ tăng cường thanh toán không dùng tiền mặt, mà còn phải đẩy mạnh quá trình hiện đại hóa phương tiện thanh toán điện tử. Các doanh nghiệp cũng cần nhanh chóng theo đuổi xu hướng này để không tụt hậu.

tin liên quan

Dân Singapore thích thanh toán bằng tiền mặt
Hầu hết mọi người ở Singapore đều có điện thoại thông minh, nhưng cứ 10 người thì lại có 9 người vẫn muốn trả tiền cho các giao dịch hằng ngày theo cách cũ bằng tiền mặt.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.