Cá chết hàng loạt tại Campuchia

26/04/2016 06:00 GMT+7

Tại khu bảo tồn Tonle Chhmar ở tỉnh Kampong Thom đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Nhà chức trách đã đưa tàu thuyền đến vớt cá chết với số lượng lên đến khoảng 65 tấn.

Tờ The Phnom Penh Post ngày 25.4 dẫn nguồn từ Bộ Nông nghiệp Campuchia cho hay tại khu bảo tồn Tonle Chhmar ở tỉnh Kampong Thom đã xảy ra hiện tượng cá chết hàng loạt. Nhà chức trách đã đưa tàu thuyền đến vớt cá chết với số lượng lên đến khoảng 65 tấn.
Theo giới chức Bộ Nông nghiệp, nguyên nhân được cho là nắng nóng kỷ lục gây ra mực nước thấp tại hồ. Tổng thư ký của Bộ Nông nghiệp Campuchia Nao Thuok cảnh báo nhiệt độ tăng cao và mực nước thấp hiện đang đe dọa đến các loài cá ở Tonle Chhmar, đồng thời cho biết hàng loạt biện pháp đã được triển khai để bảo vệ những con cá còn sống.
“Hiện chúng tôi đưa thêm các loài thực vật vào hồ để cá trú ẩn và cho dẫn nước từ một hồ khác gần đó để giảm độ nóng của nước hồ Tonle Chhmar”, ông Thuok cho biết, song cũng thừa nhận nếu không có mưa trong vòng 10 - 15 ngày tới, toàn bộ số cá còn lại sẽ chết.
Campuchia đang trải qua một đợt nắng nóng dữ dội Reuters
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.