Ca sĩ Cher chào đón ‘chú voi cô đơn nhất thế giới’ đến nhà mới ở Campuchia

01/12/2020 00:55 GMT+7

Nữ danh ca Mỹ Cher ngày 30.11 ra tận sân bay ở Siem Riep để chào đón “chú voi cô đơn nhất thế giới” đến bắt đầu cuộc sống mới tại một khu bảo tồn động vật hoang dã ở Campuchia.

AFP đưa tin “chú voi cô đơn nhất thế giới” có tên gọi là Kaavan, sau hàng chục năm sống một mình tại sở thú ở thành phố Islamabad (Pakistan), đã đáp máy bay xuống sân bay tại thành phố Siem Reap (Campuchia) chiều 30.11.
Sau đó, Kaavan được chở bằng xe tải trong 3 tiếng đồng hồ để đến tỉnh Oddar Meanchey ở Campuchia bắt đầu cuộc sống mới.
Tại khu bảo tồn động vật hoang dã ở tỉnh Oddar Meanchey - nơi có 600 con voi, chú voi Kaavan (36 tuổi) có thể sẽ sống cùng 3 nàng voi khác.
Nhờ sự vận động không mệt mỏi của nữ danh ca Mỹ Cher và một số tổ chức bảo vệ động vật trong suốt nhiều năm qua, chú voi Kaavan cuối cùng đã được giải thoát khỏi cuộc sống cô độc ở vườn thú tại Pakistan.

Chú voi Kaavan lúc còn ở sở thú tại Pakistan

Reuters

Theo Reuters, nữ ca sĩ Cher từng viết nhiều những bài hát với nội dung kêu gọi thả chú voi Kaavan khỏi những điều kiện sống khắc nghiệt và cô lập tại vườn thú Islamabad.
Tại Campuchia vào chiều 30.11, nữ ca sĩ Cher đã có mặt trên đường băng tại sân bay Siem Reap để chào đón chú voi Kaavan. Trước đó, bà cũng đã dành nhiều ngày tại Pakistan để “động viên tinh thần” chú voi Kaavan trước khi bay.
Theo các bác sĩ thú y đi cùng Kaavan trong chuyến hành trình dài 7 tiếng trên máy bay vận tải Ilyushin Il-76 của Nga, họ đã đem theo hơn 200 kg thực phẩm để giữ cho chú voi luôn bận rộn.
Tổ chức cứu hộ động vật Four Paws cho biết Kaavan sẽ được thả ra khỏi chuồng tại khu bảo tồn động vật hoang dã ở Oddar Meanchey bắt đầu từ ngày 1.12.

Chú voi Oddar Kaavan được đưa lên máy bay Nga tại sân bay quốc tế Islamabad, Pakistan ngày 30.11

Reuters

Ông Neth Pheaktra, phát ngôn viên của Bộ Môi trường Campuchia, ca ngợi tổ chức Four Paws và nữ danh ca Cher vì những nỗ lực của họ trong việc giúp đỡ Kaavan, đồng thời cho biết Campuchia sẽ là ngôi nhà lý tưởng cho chú voi này.
“Campuchia rất vui mừng được chào đón Kaavan. Nó sẽ không còn là chú voi cô đơn nhất thế giới nữa”, ông Pheaktra phát biểu tại buổi lễ chào đón chú voi Kaavan đến “ngôi nhà mới” ở Campuchia chiều 30.11.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.