Ca sinh 'thai trong thai' hiếm gặp tại Israel

31/07/2021 16:00 GMT+7

Một trường hợp sinh sản hiếm gặp vừa xảy ra tại Israel khi đứa bé sơ sinh có phôi thai ở trong bụng.

Fox News mới đây đưa tin Israel xuất hiện trường hợp một bé gái mới sinh ra đã có phôi thai của “người anh em song sinh” của nó ở trong bụng, điều mà quan chức y tế cho rằng là một trường hợp hiếm gặp, với tỷ lệ chỉ 1/500.000 ca sinh.
Hiện tượng "thai trong thai” này xảy ra tại Trung tâm Y tế Assuta ở thành phố Ashod, Israel trong tháng 7. Fox News dẫn lời Giám đốc khoa sơ sinh của bệnh viện, ông Omer Globus cho biết rất ngạc nhiên khi phát hiện ra rằng đó là một phôi thai.
Thuật ngữ "thai trong thai" thường được định nghĩa là tình trạng một thai không trưởng thành được tìm thấy bên trong cơ thể của bào thai khoẻ mạnh còn lại, theo Live Science.
Theo báo cáo, các cuộc kiểm tra y tế và siêu âm trước đó của người mẹ đã cho thấy dạ dày của em bé to ra và các bác sĩ sau đó đã xác nhận tình trạng bất thường sau khi đứa trẻ được sinh ra.
Sau khi chào đời, em bé đã được siêu âm và chụp X-quang. Báo cáo cho biết các bác sĩ cuối cùng đã loại bỏ 2 túi thai bên trong em bé. Ông Globus nhấn mạnh đó là phôi thai chưa phát triển hoàn chỉnh. Cuộc phẫu thuật diễn ra thành công và em bé cùng người mẹ đã hồi phục.
Bác sĩ Globus cho rằng có nhiều giả thuyết để lý giải trường hợp này, trong đó có khả năng người mẹ đã mang song thai nhưng một phôi thai đã “hấp thụ” cái còn lại.
Ông Globus giải thích những bất thường như vậy hay xảy ra trong giai đoạn đầu của thai kỳ, khi phôi thai có thể xâm nhập vào một không gian tồn tại trong giai đoạn đầu, sau đó phôi thai này vẫn sẽ nằm ở đó nhưng không phát triển đầy đủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.