Cả thị trấn mất điện vì chiến đấu cơ làm đứt đường dây

19/02/2021 11:01 GMT+7

Giới chức Pháp đã mở cuộc điều tra vụ mất điện tại thị trấn Le Castellet, trong khi Lực lượng Không quân và Vũ trụ Pháp lên tiếng xin lỗi về sự việc này.

Kênh truyền hình Pháp BFM ngày 19.2 đưa tin 2 chiến đấu cơ Rafale của Pháp trong lúc bay huấn luyện đã gây ra mất điện ở thị trấn Le Castellet, miền đông nam nước Pháp hôm 17.2.
Nguyên nhân được cho là một trong số 2 chiến đấu cơ Rafale của Pháp va phải đường dây điện trong lúc bay huấn luyện, kênh truyền hình BFM đưa tin.
“Máy bay lượn thấp đến mức tạo ra tiếng ồn lớn. Sau đó tôi ngẩng đầu lên và nhìn thấy chiếc máy bay thứ hai”, thị trưởng Benoît Gouin của thành phố Le Castellet cho biết, gọi đây là một “sự cố rất hy hữu”.
Thị trưởng Benoît Gouin cho hay chiếc tiêm kích Rafale thứ hai đã va phải đường dây điện và “cắt đứt” đường dây điện, đồng thời cho biết thêm rằng ông ngay lập tức thông báo cho các dịch vụ khẩn cấp địa phương và công ty năng lượng Enedis.

Chiến đấu cơ Rafale biểu diễn nhân lễ gia nhập không quân Ấn Độ

Hệ thống điện tại thị trấn Le Castellet đã bị cắt trong suốt 4 giờ đồng hồ, trong khi đường vào thị trấn bị phong tỏa như một biện pháp an toàn.
Theo tờ La Provence, 2 chiến đấu cơ Rafale trên thuộc phi đội 4 của Căn cứ Không quân Saint-Dizier-Robinson ở miền đông nam nước Pháp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.