Các biện pháp trừng phạt không khiến Nga thay đổi chính sách đối ngoại

05/03/2015 14:11 GMT+7

(TNO) “Các biện pháp trừng phạt sẽ không bao giờ khiến Nga thay đổi chính sách đối ngoại của mình”, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin khẳng định.

(TNO) “Các biện pháp trừng phạt sẽ không bao giờ khiến Nga thay đổi chính sách đối ngoại của mình”, Itar-Tass dẫn lời thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin.

Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin - Ảnh: Reuters
Ông Dmitry Peskov, thư ký báo chí của Tổng thống Nga Putin ngày 4.3 khẳng định việc tiếp tục gây sức ép bằng các biện pháp trừng phạt sẽ không ảnh hưởng gì đến chính sách đối ngoại của Nga.
Ông Peskov nhấn mạnh: “Các biện pháp trừng phạt chắc chắn là một con dao 2 lưỡi, chúng gây ra sự khó chịu đối với Nga nhưng cũng làm đau các doanh nghiệp và nền kinh tế của những quốc gia chơi trò trừng phạt đó”, theo Itar-Tass.
Phát biểu trên của ông Peskov đưa ra sau khi trang web của Nhà Trắng hôm 3.3 đăng tải tuyên bố của Tổng thống Mỹ Barack Obama về quyết định gia hạn trừng phạt Nga thêm 1 năm, liên quan đến tình hình ở Ukraine.
Bộ Ngoại giao Nga ngày 4.3 cho rằng, động thái nói trên từ phía Mỹ chỉ có thể xem là một nỗ lực để ngăn chặn tiến trình hòa bình ở miền đông Ukraine, theo Russia Today.
“Vừa khi có dấu hiệu giải quyết hòa bình cuộc khủng hoảng nghiêm trọng ở Ukraine thì Washington ngay lập tức gây mất ổn định tình hình”, Russia Today dẫn lời phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Aleksandr Lukashevich.
Ông Lukashevich nói rằng khi thỏa thuận ngừng bắn Minsk, với sự đóng góp quan trọng của Tổng thống Putin, trở thành thực tế thì chính quyền Mỹ lại gia hạn việc áp đặt các biện pháp trừng phạt trước đó và cam kết những trừng phạt mới, chống lại Nga, Lugansk và Donetsk.
Quan hệ giữa Mỹ và Nga đã xấu đi nhanh chóng trong thời gian qua, liên quan đến cuộc khủng hoảng ở Ukraine. Mỹ lên án việc Nga sáp nhập Crimea vào lãnh thổ của mình, đồng thời cáo buộc Nga hỗ trợ phe ly khai ở miền đông Ukraine. Từ tháng 3.2014, Mỹ đã áp đặt các biện pháp trừng phạt chống lại Nga. Trong khi đó, Nga bác bỏ mọi cáo buộc và nhiều lần lên tiếng chỉ trích việc Mỹ áp đặt trừng phạt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.