Các hãng hàng không né không phận Iraq sau khi Mỹ không kích

09/08/2014 09:10 GMT+7

(TNO) Các hãng hàng không quốc tế đã tránh khỏi bầu trời Iraq vào ngày 8.8 sau khi Mỹ tiến hành tiến hành các vụ không kích nhắm vào các tay súng cực đoan thuộc tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IL).

AFP cho hay các chuyến bay có bay ngang qua không phận Iraq đã chọn các lộ trình bay song song thông qua Iran, để tránh không phận Iraq và Syria.

Cơ quan hàng không dân dụng Mỹ (FAA) cũng đã cấm tất cả hãng hàng không Mỹ bay qua không phận Iraq vài giờ sau khi các chiến đấu cơ và máy bay không người lái Mỹ tiến hành thả bom nhắm vào các tay súng IL.

Các hãng hàng không khác, như British Airways (Anh), cũng tuyên bố không bay qua không phận Iraq.

Các tay súng IL (trước đây là tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo Iraq và Cận Đông ISIL, sau đó đổ tên là Nhà nước Hồi giáo Iraq) đã tiến hành hàng loạt những vụ khủng bố, giết dân thường, tấn công và chiếm giữ nhiều khu vực ở khắp Iraq, khiến hàng chục ngàn người hoảng loạn bỏ chạy, theo AFP.

Tổng thống Mỹ Barack Obama ngày 7.8 tuyên bố ông cho phép lực lượng Mỹ tiến hành các cuộc không kích nhằm vào những tay súng cực đoan IL nếu hành động này là cần thiết để ngăn chặn một vụ thảm sát dân thường.

Phúc Duy

>> Chiến đấu cơ Mỹ không kích Iraq
>> Ông Obama 'bật đèn xanh' không kích ở Iraq
>> Hội đồng Bảo an Liên Hiệp Quốc thúc giục thế giới giúp đỡ Iraq
>> ISIL chiếm con đập lớn nhất Iraq
>> Tàn phá di sản văn hóa ở Iraq

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.