Cái chết bí ẩn nghi liên quan đến MH370

06/09/2017 08:21 GMT+7

Một lãnh sự danh dự của Malaysia ở Madagascar bị bắn chết trong khi chuẩn bị gửi mảnh vỡ nghi của máy bay mất tích về Malaysia

Malaysia hôm qua thông báo đã cử phái đoàn thuộc cơ quan hàng không dân dụng đến Madagascar để tiếp nhận mảnh vỡ có thể là từ máy bay Boeing 777-200ER (chuyến bay MH370) của Hãng Malaysia Airlines mất tích kể từ ngày 8.3.2014, theo tờ The Straits Times.
“Chúng tôi nhận được tin báo từ Madagascar và tôi đã chỉ thị một phái đoàn đến nước này để đưa mảnh vỡ nhỏ về nước giám định”, Bộ trưởng Giao thông Malaysia, ông Liow Tiong Lai cho biết.
Malaysia có động thái này sau vụ ám sát lãnh sự danh dự - doanh nhân Zahid Raza. Doanh nhân Zahid bị bắn chết vào ngày 24.8 trong lúc chuẩn bị gửi mảnh vỡ bằng đường hàng không sang Malaysia.
Cái chết bí ẩn của ông Zahid được đồn đoán có liên quan đến vụ MH370 nhưng Bộ trưởng Liow bác bỏ thông tin này, đồng thời lưu ý cảnh sát đang tiến hành điều tra động cơ gây án.
Máy bay MH370 chở 239 người đã mất tích sau khi cất cánh từ thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) để đến Bắc Kinh (Trung Quốc). Chiến dịch tìm kiếm kéo dài 3 năm qua không mang lại kết quả thực chất nào.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.