California điêu đứng vì cháy rừng

05/09/2017 07:15 GMT+7

Thống đốc California (Mỹ) Jerry Brown hôm qua phải ban bố tình trạng khẩn cấp khi bang này hứng chịu đợt cháy rừng thuộc hàng lớn nhất trong lịch sử, bùng phát từ cuối tháng 8.

Đến nay, theo Reuters, đã có ít nhất 4 người bị thương, hàng ngàn người phải sơ tán trong khi hơn 30 ngôi nhà cùng 4.000 ha rừng bị thiêu rụi tại hẻm núi La Tuna thuộc thành phố Los Angeles và hạt Butte.
“Mọi thứ đều bị thiêu rụi. Tôi chưa bao giờ thấy vụ cháy nào như vậy”, bà Tracy Goldman, một cư dân ở thành phố Burbank, bàng hoàng kể.
Trước đó, giới hữu trách đã phải cho sơ tán khẩn cấp hơn 1.200 hộ gia đình tại hạt Butte, Los Angeles cũng như các thành phố lân cận là Burbank và Glendale.
California đang hứng chịu đợt nắng nóng dữ dội, có lúc nhiệt độ lên tới 380C, với những cơn gió mạnh góp phần khiến đám cháy lan rộng và gây thêm thách thức cho công tác chữa cháy. Đến ngày 4.9, trời mưa và nhiệt độ phần nào hạ thấp giúp lửa dịu lại nên lực lượng cứu hỏa đã khống chế được 64% đám cháy tại hạt Butte. “Chúng ta đã vượt qua giai đoạn nguy hiểm nhất, song với gió mạnh và nhiệt độ bất thường thì điều gì cũng có thể xảy ra”, Thị trưởng Eric Garcetti của Los Angeles cảnh báo.
Ngoài California, các đám cháy rừng cũng bùng phát ở nhiều khu vực khác thuộc miền tây nước Mỹ. Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố ở các bang Montana và Washington, với hàng ngàn cư dân ở những nơi này buộc phải sơ tán.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.