Thị trấn Ý phải cấm dùng Google Maps vì quá nhiều người đi lạc

Văn Khoa
Văn Khoa
16/10/2019 09:00 GMT+7

Giới chức thị trấn Baunei trên đảo Sardinia của Ý đã ra lệnh những người lái xe và du khách tránh sử dụng Google Maps để tìm đường sau khi có quá nhiều người bị lạc và mắc kẹt vì dùng ứng dụng này.

“Quá nhiều xe hơi mắc kẹt trên những con đường không thể chạy qua, kể những loại xe dành cho các loại đường phức tạp. Tình trạng này là do nhiều người theo chỉ dẫn của Goolge Maps thường không đúng đối với những con đường của chúng ta”, Thị trưởng Baunei Salvatore Corrias nói với hãng tin Ý ANSA.
Ông Corrias cho rằng những người lái xe hay du khách nên sử dụng bản đồ giấy hoặc cần một người hướng dẫn địa phương. Ông cho biết thêm nhiều người đi bộ ngắm cảnh đã bị lạc và không ít xe mắc kẹt trong những con đường nhỏ hẹp không thể qua được do sử dụng Google Maps.
Thị trưởng Corrias cho biết thêm giới chức đã cho dựng biển cảnh báo: “Không theo chỉ dẫn của Google Maps” ở khắp nơi trong thị trấn và họ cũng đã than phiền với Google về tình trạng này.
Một phát ngôn viên của Google cho hay công ty đã biết được vấn đề nói trên và đang tìm cách có thể cảnh báo tài xế tốt hơn về những con đường phức tạp ở Sardinia, theo tờ The New York Post.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.