Campuchia "bắn nhầm" máy bay dân sự Thái Lan?

13/07/2012 14:10 GMT+7

(TNO) Tờ Bangkok Post ngày 13.7 cho biết một máy bay dân dụng của Thái Lan đã bị bắn cảnh cáo khi đang bay qua khu vực Sa Kaew, gần biên giới Thái Lan - Campuchia.

Theo Bangkok Post, chiếc máy bay này cất cánh tại sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan), khi bay đến khu vực gần biên giới Thái Lan - Campuchia vào ngày 12.7 thì bị các binh sĩ Campuchia bắn cảnh cáo, nhưng sau đó hạ cánh an toàn tại sân bay Siem Reap (Campuchia).

Bangkok Post cho biết do thời tiết xấu khiến tầm nhìn hạn chế, thông tin liên lạc đứt đoạn, các binh sĩ Campuchia nhầm máy bay dân dụng trên là máy bay do thám nên đã bắn 3 phát súng để cảnh cáo.

Tuy nhiên, Bangkok Airways, hãng hàng không duy nhất của Thái Lan có các chuyến bay sang Campuchia, cho rằng không có máy bay nào của hãng này bị bắn cảnh cáo.

Ngoại trưởng Thái Lan Surapong Towichukchaikul, hiện đang có mặt tại thủ đô Phnom Penh của Campuchia, đã kiểm tra thông tin với phía quân đội Thái Lan, cho biết không hề có một vụ bắn cảnh cáo nào xảy ra.

Một máy bay của Bangkok Airways - Ảnh: Reuters
Một máy bay của Bangkok Airways - Ảnh: Reuters

Cũng trong ngày 12.7, Thái Lan và Campuchia bắt đầu triển khai lực lượng cảnh sát tuần tra, thay cho các binh sĩ đang chốt chặn tại khu vực tranh chấp gần đền Preah Vihear, ở biên giới Campuchia - Thái Lan.

Phúc Duy

>> Lại đụng độ ở biên giới Thái Lan - Campuchia
>> Thái Lan - Campuchia hoãn hội đàm biên giới
>> Tổng thư ký ASEAN kêu gọi Thái Lan - Campuchia kiềm chế
>> Thái Lan, Campuchia đồng ý ngừng bắn
>> Nổ súng tại biên giới Thái Lan - Campuchia

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.