Campuchia muốn tăng vé máy bay để xử lý rác

24/05/2017 09:30 GMT+7

Bộ Môi trường muốn trích 1 USD trên mỗi vé máy bay được mua tại Campuchia, cả tuyến trong nước lẫn quốc tế, để gây quỹ xử lý rác.

Theo tờ Khmer Times ngày 23.5, phương án thuế hàng không đã được nêu lên sau khi xuất hiện những hình ảnh cho thấy các con kênh ở thủ đô Phnom Penh (Campuchia) vẫn tiếp tục trong tình trạng tắc nghẽn.
Không những thế, ngày càng có thêm nhiều chứng cứ cho thấy nhiều người vẫn tiếp tục đổ rác ra kênh rạch, sông ngòi...
Để giảm gánh nặng cho chính phủ, Bộ Môi trường muốn trích 1 USD trên mỗi vé máy bay được mua tại Campuchia, cả tuyến trong nước lẫn quốc tế, để gây quỹ xử lý rác.

tin liên quan

Du lịch Việt Nam thua Lào và Campuchia
Chỉ số cạnh tranh về du lịch của Diễn đàn Kinh tế thế giới (WEF) cho biết du lịch VN xếp sau Lào, Campuchia ở nhiều khía cạnh quan trọng. Tăng trưởng lượng khách quốc tế hằng năm của VN cũng thua Lào, Campuchia.

Giới chức cho hay đã tiến hành thảo luận vài lần về đề xuất trên với các ban ngành và đều nhận được phản hồi tích cực, theo phát ngôn viên Bộ Môi trường Sao Sopheap.
Tuy nhiên, ông Sinn Chan Sereyvutha, phát ngôn viên Cơ quan Hàng không dân dụng Campuchia cho hay đây là vấn đề khá phức tạp và cần được bàn thảo kỹ với các cơ quan hàng không cũng như phía chính phủ.
Hiện giá vé máy bay tại Campuchia đã đắt hơn từ 40 đến 50 USD so với các nước lân cận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.