Campuchia phát thực phẩm cho dân, bác bỏ thông tin nạn đói

Khánh An
Khánh An
03/05/2021 10:31 GMT+7

Chính quyền tại một quận ở Phnom Penh phát thực phẩm cho người dân trong vùng phong tỏa bởi đại dịch Covid-19 sau khi có một số người biểu tình.

Tờ Khmer Times ngày 3.5 đưa tin cơ quan chức năng tại Phnom Penh (Campuchia) đã phát thực phẩm cho gần 20.000 gia đình tại quận Meanchey, sau khi một số người than phiền rằng họ không có gì để ăn.
Khoảng 100 người đã biểu tình và mang theo biểu ngữ với nội dung “làng của tôi đang đói”, trong bối cảnh nhiều người tại các “vùng đỏ” chống Covid-19 không được rời nhà để mua nhu yếu phẩm.
Có thông tin cho biết cảnh sát từng đặt các rào chắn tại các vị trí chiến lược ở những làng này để hạn chế lây lan Covid-19.

Thủ tướng Hun Sen: Campuchia dỡ phong tỏa Phnom Penh vào ngày 5.5

Bà Moeun Samorn, một cư dân tại Stung Meanchey, cho biết cả nhà 6 người chỉ còn lại 5 lon gạo. “Tôi không thể đi ra ngoài và không có đủ thực phẩm trong nhà cho cả gia đình. Nếu không có thực phẩm, chúng tôi có thể sẽ chết đói”, bà cho biết.
Quận trưởng Pich Keomony tại Meanchey cho biết sau khi nghe phản ánh từ người dân, ông đã chỉ đạo cơ quan chức năng phát thực phẩm cho gần 20.000 gia đình ở vùng đỏ.
Ông cho rằng cuộc biểu tình do một số kẻ bất lương muốn gây bất ổn xã hội. “Chúng tôi đã đến nơi và phát mì gói, cá, gạo, nước mắm, nước tương cho hơn 18.000 gia đình ở vùng đỏ”, ông cho biết.
Cơ quan chức năng đã đến nơi để ghi nhận các gia đình ở vùng đỏ nhằm phân phát thực phẩm.
Trong khi đó, đảng Nhân dân Campuchia (CPP) cầm quyền bác bỏ thông tin của tổ chức Ân xá quốc tế (AI), sau khi tổ chức này kêu gọi chính phủ Campuchia cần hành động khẩn cấp nhằm thay đổi tình trạng khủng hoảng nhân đạo và nhân quyền do phong tỏa.

Campuchia kỷ luật tướng tá giúp người Trung Quốc vi phạm lệnh phong tỏa chống Covid-19

CPP khẳng định không có người nào chết đói tại các vùng đỏ chống dịch Covid-19. Bộ Tư pháp Campuchia cho rằng một số người ở vùng đỏ bị cựu lãnh đạo phe đối lập Sam Rainsy lợi dụng để biểu tình phản đối các biện pháp phong tỏa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.