Căn hộ 28 USD/tháng giữa lòng New York

Ngọc Mai
Ngọc Mai
16/05/2018 13:15 GMT+7

Thành phố New York của nước Mỹ nổi tiếng đắt đỏ bậc nhất thế giới, nhưng có một người phụ nữ đã thuê được căn hộ 2 phòng ngủ tại đây suốt mấy chục năm qua chỉ với số tiền trên dưới 28 USD mỗi tháng.

Chuyện tưởng như đùa diễn ra tại Greenwich Village, một trong những khu dân cư đáng mơ ước nhất của thành phố New York. Người phụ nữ may mắn đó là bà Patricia O'Grady, từng làm diễn viên.
Theo CNN, bà vừa qua đời ở tuổi 84 hồi tháng 3 sau một vụ tai nạn. Trước đó, bà sống tại căn hộ 2 phòng ngủ trên tầng cao nhất của tòa nhà 4 tầng với giá thuê 28,43 USD (khoảng 647.000 đồng) mỗi tháng.
Từ năm 1955, bà cùng 3 người bạn nữa thuê căn hộ chỉ với giá 16 USD/tháng. Thời gian trôi qua, họ lần lượt chuyển đi, còn bà vẫn trụ lại nơi này suốt gần 60 năm.
Chủ mới nhất của tòa nhà là ông Adam Pomerantz cũng vô cùng ngạc nhiên khi biết mình có một căn hộ cho thuê chỉ với giá đó. Tại khu vực này, chi phí cho một căn hộ 2 phòng ngủ không dưới 5.000 USD.
Căn hộ không có nhà tắm và hệ thống sưởi và bà O'Grady phải sử dụng nhà tắm công cộng bên ngoài. Theo CNN, bà chủ yếu đóng vai nhỏ nên không kiếm được nhiều tiền.
Sau khi bà qua đời, chủ nhà dự định sửa chữa toàn bộ và tăng giá thuê lên khoảng 5.000 USD mỗi tháng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.