Canada đưa thân nhân ngoại giao đoàn tại Cuba về nước vì sự cố sức khỏe

Bảo Vinh
Bảo Vinh
17/04/2018 10:35 GMT+7

Chính quyền Canada thông báo sẽ đưa người thân của các nhà ngoại giao làm việc tại Cuba về nước khi nguyên nhân gây sự cố về sức khỏe vẫn chưa được tìm ra.

Chính quyền Canada đưa ra thông báo ngày 16.4 rằng sẽ sắp xếp hỗ trợ người thân của những nhà ngoại giao về nước trong vài tuần tới, theo AFP.
Trong khi đó, hoạt động của đại sứ quán Canada ở Havana vẫn diễn ra bình thường, và không có nguy cơ nào cho công dân Canada đến Cuba du lịch.
Việc đưa người thân nhân viên đại sứ quán về nước là một biện pháp an toàn của Canada khi chính quyền nước này vẫn chưa tìm ra nguyên nhân gây sự cố về sức khỏe cho các nhà ngoại giao.
Đến nay, đã có 10 trong số 27 người thuộc ngoại giao đoàn Canada và thân nhân bị phát hiện mắc các triệu chứng như chóng mặt, nhức đầu hay buồn nôn. “Nguyên nhân chưa được tìm ra nhưng có thể là do con người”, chính quyền Canada thông báo.
Giới chuyên gia y tế của Canada và Mỹ đã cung cấp một số thông tin cho chính quyền Ottawa rằng một số trường hợp nạn nhân có thể bị tổn thương não. Tuy nhiên, những giả thuyết trước đó cho rằng nguyên nhân bị tấn công bằng thiết bị âm thanh được cho là không chính xác.
Hồi tháng 3, Mỹ thông báo sẽ cắt giảm khoảng 2/3 số nhân viên tại đại sứ quán ở Havana khi nguyên nhân gây sự cố về sức khỏe cho các nhà ngoại giao vẫn chưa được tìm ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.