Canada lên kế hoạch gửi quân đến Ukaine làm nhiệm vụ huấn luyện

12/04/2015 17:21 GMT+7

(TNO) Chính phủ Canada đang có kế hoạch gửi binh lính đến Ukraine trong thời gian tới. Những binh sĩ này sẽ thực hiện nhiệm vụ đạo tạo huấn luyện và không tham gia chiến đấu.

(TNO) Chính phủ Canada đang có kế hoạch gửi binh lính đến Ukraine trong thời gian tới. Những binh sĩ này sẽ thực hiện nhiệm vụ đạo tạo huấn luyện và không tham gia chiến đấu, đài CTV News đưa tin.

Các binh sĩ Canada rời Afghanistan hồi năm 2002 - Ảnh: AFP
"Trong khi chính phủ vẫn còn đang vạch ra kế hoạch chi tiết, thì một nguồn tin cho CTV NEWS biết nhiệm vụ huấn luyện là một trong những chọn lựa đang được xem xét. Canada có thể phối hợp chặt chẽ với lực lượng của Mỹ đã được triển khai đến khu vực này trước đó", CTV News cho biết.
Hồi tháng 2.2015, Bộ trưởng Quốc phòng Canada Jason Kenney từng khẳng định chính phủ của Thủ tướng Stephen Harper đang cân nhắc một cách nghiêm túc khả năng tham gia các nhiệm vụ huấn luyện binh sĩ do Mỹ dẫn đầu ở Ukaine.
Nhiệm vụ huấn luyện của Canada sẽ tập trung vào hoạt động đào tạo bác sĩ chiến trường và quân y, Bộ trưởng Kenney nói thêm.
Chính phủ Canada gần đây cũng đã viện trợ cho các binh sĩ Ukraine 2 lô thiết bị quân sự phi sát thương, theo Spunik News.
Kể từ khi cuộc xung đột nổ ra ở miền đông Ukraine, chính phủ Canada đã áp đặt nhiều biện pháp trừng lên Nga vì cho rằng Moscow gửi quân và vũ khí để hỗ trợ lực lượng ly khai chống chính phủ Kiev. Nga đã luôn bác bỏ cáo buộc này.
Các biện pháp trừng phạt bao gồm cấm nhập cảnh với nhiều quan chức Nga, hạn chế xuất khẩu vào Nga các công nghệ trong lĩnh vực dầu khí, phong tỏa tài khoản ngân hàng của một số cá nhân cùng nhiều biện pháp trừng phạt khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.