Canada rút cáo buộc đối với phóng viên gốc Việt

30/06/2019 20:00 GMT+7

Phóng viên Michael Nguyen bị cáo buộc lấy thông tin trái phép từ website của cảnh sát dù nội dung này được để ở chế độ công khai.

Văn phòng công tố tội phạm hình sự (DPCP) tại tỉnh bang Quebec (Canada) thông báo sẽ không truy tố hình sự đối với phóng viên Michael Nguyen của tờ Journal de Montreal liên quan đến vụ việc từ cách đây 3 năm.
Theo tờ Montreal Gazette, Nguyen hồi năm 2016 có đưa tin về vụ kiện của một cảnh sát đối với thẩm phán Suzanne Vadboncoeur trong đó nguyên đơn tố cáo đã bị nữ thẩm phán phỉ báng sau khi rời một buổi tiệc ở tòa án Montreal.
Trong bài viết, Nguyen có sử dụng một đoạn video về vụ việc mà anh tìm thấy trên website của cảnh sát Quebec. Tuy nhiên, cảnh sát sau đó tịch thu máy tính của Nguyen và cáo buộc phóng viên này lấy nội dung một cách trái phép dù anh khẳng định đoạn video được để ở chế độ công khai và bất cứ ai cũng có thể tải về chỉ bằng những thao tác đơn giản.
“Tôi đã đọc đi đọc lại email thông báo ít nhất 3 lần khi hay tin bị buộc tội. Tuân thủ pháp luật luôn là một trong những nguyên tắc được đặt lên hàng đầu khi tôi làm việc nên khi nghe tin đang bị điều tra phạm tội hình sự, tôi khá ngạc nhiên”, Nguyên cho biết.
Journal de Montreal không nói rõ vì sao cáo buộc lại được rút lại. Tổng biên tập Dany Doucet cho hay cơ quan tư pháp nên xác minh, kiểm chứng liệu các tài liệu có được đặt ở nơi an toàn hay không trước khi cáo buộc một phóng viên tội hình sự.
Nguyen cho biết cảm thấy vui vì mọi chuyện đã qua đồng thời cảm ơn đồng nghiệp và những người đã ủng hộ trong vụ việc này. Máy tính của phóng viên gốc Việt bị cảnh sát tịch thu cách đây 3 năm dự kiến sẽ được trả lại vào tuần sau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.