Canada rút khỏi chiến dịch không kích chống IS ở Iraq, Syria

21/10/2015 10:30 GMT+7

(TNO) Thủ tướng vừa đắc cử của Canada, ông Justin Trudeau cho biết nước này sẽ rút khỏi chiến dịch không kích chống IS, nhưng vẫn hỗ trợ hoạt động huấn luyện.

(TNO) Thủ tướng vừa đắc cử của Canada, ông Justin Trudeau cho biết nước này sẽ rút khỏi chiến dịch không kích chống IS, nhưng vẫn hỗ trợ hoạt động huấn luyện, theo Reuters ngày 21.10.

Thủ tướng tân cử Canada, Justin Trudeau cho biết nước này sẽ rút khỏi chiến dịch không kích chống IS - Ảnh: ReutersThủ tướng tân cử Canada, Justin Trudeau cho biết nước này sẽ rút khỏi chiến dịch không kích chống IS - Ảnh: Reuters
Ngay sau khi đắc cử vị trí thủ tướng thứ 23 của Canada, ông Justin Trudeau ngày 20.10 đã có cuộc điện đàm với Tổng thống Mỹ Barack Obama. Sau khi nhận được lời chúc mừng từ nhà lãnh đạo Mỹ, Thủ tướng tân cử Canada đã thông báo Canada sẽ rút máy bay chiến đấu cũng như chấm dứt nhiệm vụ chiến đấu trong chiến dịch không kích chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) của liên minh do Mỹ dẫn đầu, đang tiến hành tại Iraq và Syria.
Trước đó, trong chiến dịch vận động tranh cử của mình, ông Justin Trudeau đã cam kết với cử tri rằng Canada sẽ rút khỏi chiến dịch không kích chống IS. Tuy nhiên, Thủ tướng tân cử Canada khẳng định nước này sẽ vẫn duy trì các hoạt động hỗ trợ nhân đạo và huấn luyện. Thời điểm Canada chính thức chấm dứt nhiệm vụ chiến đấu trong chiến dịch trên vẫn chưa được công bố.
Nhà Trắng trước đó cho biết Mỹ hy vọng chính phủ mới của Canada sẽ tiếp tục hỗ trợ nỗ lực chống IS tại Iraq và Syria của liên minh do Mỹ dẫn đầu, theo Reuters.
Cuối năm 2014, Canada đã quyết định triển khai các chiến đấu cơ cùng tham gia chiến dịch không kích với liên minh do Mỹ dẫn đầu chống IS ở cả Iraq và Syria. Ngoài ra, Canada cũng cử môt số quân nhân thuộc lực lượng đặc nhiệm tham gia nhiệm vụ huấn luyện tại Iraq.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.