Căng thẳng ở bán đảo Triều Tiên có thể gây 'hậu quả thảm khốc'

04/07/2017 09:00 GMT+7

Đại sứ Trung Quốc tại Liên Hiệp Quốc cảnh cáo rằng căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên có thể vượt ngoài tầm kiểm soát nếu không bắt đầu đàm phán.

Đại sứ Trung Quốc Lưu Kết Nhất ngày 3.7 nhấn mạnh trong một cuộc họp báo rằng căng thẳng liên quan đến Triều Tiên đang ở mức cao và cần phải được hạ nhiệt. "Nếu cứ tiếp tục, sớm muộn gì nó cũng sẽ vượt ngoài tầm kiểm soát và hậu quả sẽ rất thảm khốc", Yonhap dẫn lời ông Lưu.
Bên cạnh đó, Đại sứ Trung Quốc hối thúc các nước liên quan nối lại đàm phán với Triều Tiên càng sớm càng tốt, đồng thời lưu ý rằng "Trung Quốc không thể đợi quá lâu".

tin liên quan

Mỹ chấm dứt 'thời kỳ kiên nhẫn' với Triều Tiên

Phát biểu bên cạnh Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in ở Nhà Trắng hôm 30.6, Tổng thống Donald Trump tuyên bố thời kỳ kiên nhẫn chiến lược của Mỹ đối với chính quyền CHDCND Triều Tiên đã thất bại và kết thúc.

Quan chức ngoại giao này khẳng định tầm quan trọng của việc các bên cùng có hành động kiềm chế, theo đó Triều Tiên ngừng thử hạt nhân và tên lửa trong khi Mỹ-Hàn ngừng tập trận quân sự.
Trong thời gian qua, Mỹ đã yêu cầu Trung Quốc gia tăng áp lực tối đa lên Triều Tiên nhằm buộc Bình Nhưỡng từ bỏ chương trình hạt nhân và tên lửa.
Tuy nhiên, Washington được cho là đã mất kiên nhẫn và có nhiều quyết định được xem là để "nhắc nhở" Bắc Kinh, như liệt Ngân hàng Đan Đông vào danh sách đen, phê chuẩn thỏa thuận bán vũ khí cho Đài Loan và phê bình tình trạng nhân quyền tại Trung Quốc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.