Cảnh báo gạo giả làm từ nhựa tổng hợp

22/01/2011 00:12 GMT+7

Weekly Hong Kong, một tuần báo bằng tiếng Hàn Quốc xuất bản tại Hồng Kông, hôm 20.1 đưa tin vừa xuất hiện một loại gạo giả làm từ hỗn hợp bột khoai tây, khoai lang và nhựa tổng hợp ở thành phố Thái Nguyên, tỉnh Sơn Tây của Trung Quốc.

Tờ này dẫn lời một chuyên gia về thực phẩm cho hay: “Các loại bột khoai được kết dính bằng nhựa công nghiệp tổng hợp để tạo hình hạt gạo. Sau được nấu chín, loại gạo này vẫn cứng như đá còn nhựa tổng hợp thì cực kỳ độc hại”. Một đại diện của Hiệp hội Nhà hàng Trung Quốc cảnh báo ăn 3 chén cơm bằng gạo nhựa thì cũng như cho vào bụng một bao nylon. Trong khi đó, các thương gia cho hay gạo giả có thể đem lại lợi nhuận khổng lồ vì nó được bán với số lượng lớn bằng cách trộn với gạo thật. Chưa có cơ quan hữu trách nào của Trung Quốc chính thức xác nhận thông tin này.

Hồi tháng 7.2010, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc phát phóng sự điều tra cho thấy một công ty lương thực ở thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây trộn hương liệu vào gạo thường để làm giả loại gạo Vũ Xương nổi tiếng của tỉnh Hồ Bắc.

Lê Loan

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.