Cảnh sát Campuchia dùng roi mây quất người vi phạm lệnh phong tỏa Covid-19

22/04/2021 13:00 GMT+7

Lực lượng cảnh sát Campuchia tại một số khu vực của thủ đô Phnom Penh đã dùng roi mây để trừng phạt những người vi phạm lệnh phong tỏa phòng dịch Covid-19 .

Trả lời phỏng vấn tờ Khmer Times (Campuchia) ngày 22.4, Đô trưởng Phnom Penh, ông Khuong Sreng cho biết việc cảnh sát dùng roi mây đánh người không tuân thủ lệnh phong tỏa tại các khu vực công cộng là một biện pháp răn đe.
“Chúng tôi phải sử dụng những biện pháp cứng rắn như thế này để ngăn chặn người dân vi phạm lệnh phong tỏa ở thủ đô. Nếu người dân vẫn tiếp tục không tuân thủ thì sẽ bị cảnh sát dùng roi mây để xử lý”, ông Khuong Sreng nói.
Ông San Sok Seiha, người phát ngôn của Sở cảnh sát thủ đô Phnom Penh, cho biết dùng roi mây là nhằm cảnh cáo những người vi phạm lệnh phong tỏa, thay vì bắt giữ, phạt tiền hoặc đưa họ ra tòa theo luật về phòng chống Covid-19.
“Tôi xin nhấn mạnh rằng việc cảnh sát sử dụng gậy hoặc roi mây chủ yếu tập trung tại các Vùng Đỏ, tức khu vực có nguy cơ lây lan COVID-19 cao”, ông Seiha lưu ý.
Ông Seiha cho biết thêm kể từ ngày 15.4, cảnh sát ở Phnom Penh đã bắt giữ 127 người vi phạm lệnh phong tỏa.

Campuchia bắt 11 người Trung Quốc vi phạm lệnh giãn cách xã hội chống Covid-19

Chính phủ Campuchia tiếp tục siết chặt các biện pháp phòng dịch trong bối cảnh tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Một số khu vực ở Campuchia đang bị phong tỏa (từ ngày 15 - 28.4), bao gồm thủ đô Phnom Penh và TP.Takhmao (tỉnh Kandal).
Bộ Y tế Campuchia ngày 21.4 thông báo nước này ghi nhận thêm 303 ca nhiễm mới và năm trường hợp tử vong vì Covid-19, theo tờ Khmer Times. Các ca nhiễm mới nâng tổng số trường hợp mắc Covid-19 ở Campuchia lên 7.747 người và 54 ca tử vong.
Vào ngày 21.4, tòa án ở tỉnh Takeo tuyên án tù đối với bốn người đàn ông Campuchia, cụ thể mỗi người là một năm tù giam và phải nộp phạt 1 triệu riel (5,6 triệu đồng) vì vi phạm các quy định phòng dịch.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.