Cảnh sát Đan Mạch bắt con gái bà Choi Soon-sil

02/01/2017 11:00 GMT+7

Cảnh sát Đan Mạch đã bắt giữ cô Chung Yoo-ra, con gái bà Choi Soon-sil, bạn thân Tổng thống Park Geun-hye và là trung tâm của vụ bê bối làm chao đảo chính trường Hàn Quốc.

Tòa án Hàn Quốc hồi tháng 12.2016 đã phát lệnh bắt giữ cô Chung Yoo-ra, con gái của bà Choi vì cho rằng Chung dính líu đến vụ bê bối chính trị làm sự nghiệp của bà Park lao đao. Suốt mấy tuần qua, hàng trăm ngàn người đã xuống đường biểu tình phản đối nữ tổng thống này, theo Reuters.
Bà Park (64 tuổi) có thể sẽ trở thành tổng thống dân cử đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất nếu Tòa án Hiến pháp ra phán quyết về việc này. Trước đó, quốc hội đã thông qua bản kiến nghị luận tội bà Park vào ngày 9.12, khiến bà Park bị tạm đình chỉ quyền lãnh đạo.
Reuters dẫn lời cảnh sát Hàn Quốc ngày 2.1 cho biết cô Chung bị bắt vì lưu trú bất hợp pháp ở thành phố Aalborg, miền bắc Đan Mạch. Vụ bắt giữ được kênh truyền hình Hàn Quốc JTBC đưa tin đầu tiên.
Một nguồn tin từ văn phòng công tố đặc biệt ở Seoul cho biết phía Hàn Quốc sẽ làm việc với giới chức châu Âu để dẫn độ con gái bà Choi về nước trong một vài tuần nữa.
Trong một tuyên bố, cảnh sát Hàn Quốc cho hay phía Đan Mạch thông báo với họ rằng đang giữ bốn người, trong đó có con bà Choi.
Cô Chung là một vận động viên đua ngựa, từng giành huy chương vàng nội dung đồng đội tại giải đua châu Á năm 2014. Hồi đầu năm 2016, cô Chung gây xôn xao dư luận khi bị phát hiện đã nhận được sự "chăm sóc đặc biệt" của trường Đại học nữ Ewha, một trong những trường danh tiếng bậc nhất Hàn Quốc.
Lee Kyung-jae, luật sư đại diện cho mẹ con bà Choi, nói với Yonhap rằng khi cô Chung về nước, luật sư này sẽ đảm bảo hợp tác toàn diện với cơ quan điều tra.
Tin tức về vụ bắt giữ cô Chung được đưa ra một ngày sau khi bà Park lên tiếng phủ nhận các cáo buộc đối với bà, nói rằng đó là những lời bịa đặt và sai trái.

tin liên quan

Bà Park Geun-hye lại khẳng định không làm gì sai trái
Bà Park Geun-hye ngày 1.1.2017 lại khẳng định không làm điều gì sai trái trong vụ bê bối liên quan đến người bạn thân Choi Soon-sil, đồng thời nói các tin đồn đang “vượt quá tầm kiểm soát”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.