Cảnh sát gọi đại học Hồng Kông là 'ổ chế bom xăng'

13/11/2019 22:46 GMT+7

Cảnh sát cáo buộc Đại học Trung văn Hồng Kông (CUHK) là “ổ chế bom xăng và là nơi chứa chấp các phần tử bạo động và tội phạm”, sau khi tòa bác yêu cầu ngăn lực lượng cảnh sát tiến vào khuôn viên đại học.

Suốt ngày 13.11, hàng trăm người biểu tình liên tục có mặt trên cây cầu bắc qua tuyến đường cao tốc ở lối vào khuôn viên đại học CUHK và sử dụng mọi thứ trong tầm tay để dựng nên các rào chắn ngăn ngừa cảnh sát quay lại.
Nhiều người thủ sẵn bom xăng, trong khi một số mang theo cung nỏ lấy từ trung tâm thể thao trong trường.
Phía cảnh sát tố cáo đám đông biểu tình còn bắn những mũi tên lửa về phía lực lượng thi hành công vụ và ném tổng cộng khoảng 400 quả bom xăng vào đêm 12.11, theo báo The Guardian.

Cảnh sát bắn hơi cay trên đường chạy của khu thể thao ở đại học

SCMP

Về phần mình, cảnh sát Hồng Kông cho hay đã phóng 1.567 quả đạn hơi cay, bắn 1.312 viên đạn cao su, hàng trăm loạt đạn phi sát thương khác tại khắp địa bàn đặc khu hành chính của Trung Quốc.
Tổng cộng 142 người đã bị bắt trong ngày 12.11, với người trẻ nhất mới 14 tuổi.
Trong khi đó, tại phiên tòa khẩn cấp hôm 13.11, tòa án Hồng Kông bác yêu cầu của Jacky So Tsun-fung, Chủ tịch hội sinh viên CUHK, về việc cấm cảnh sát tiến vào khuôn viên trường đại học này nếu chưa có lệnh của tòa án, theo báo South China Morning Post.
Sau nỗ lực thất bại, thủ lĩnh sinh viên So phải đóng toàn bộ án phí cho phiên tòa này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.