Cảnh sát Hungary bị quay cảnh ném thức ăn cho người tị nạn

11/09/2015 11:28 GMT+7

(TNO) Dân mạng đang nổi giận trước 2 clip ghi cảnh cảnh sát Hungary ném thức ăn cho đám đông người tị nạn. Họ đội mũ bảo hiểm gắn tấm nhựa trong chắn mặt, có người còn đeo khẩu trang khi ném thức ăn.

(TNO) Dân mạng đang nổi giận trước 2 clip ghi cảnh cảnh sát Hungary ném thức ăn cho đám đông người tị nạn. Họ đội mũ bảo hiểm gắn tấm nhựa trong chắn mặt, thậm chí có người còn đeo khẩu trang khi ném thức ăn.

Cảnh sát đứng vây quanh một khu trại tập trung người nhập cư ở Roszke - Ảnh: Reuters

Theo ABC News ngày 10.9, cảnh ném thức ăn được quay tại Roszke, thị trấn ở vùng biên giới Hungary, nơi rất đông người di cư và tị nạn đang được tập trung vào các trại trong tình trạng cơ cực, đói khát giữa hành trình dài tìm đường vào châu Âu.

Cảnh sát ném những gói thức ăn vào giữa đám đông, khiến người ta tranh nhau mà chụp giật, tạo nên một cảnh tượng hết sức lộn xộn và thương tâm.
Bà Michaela Spritzendorfer-Ehrenhauser, vợ của chính trị gia người Áo Alexander Spritzendorfer, đã ghi lại cảnh này giữa bối cảnh làn sóng người tị nạn đang bùng lên ở nhiều nơi.

Peter Bouckaert, giám đốc các vấn đề khẩn cấp của Tổ chức theo dõi nhân quyền (Human Rights Watch), hôm 11.9 bình luận dưới một trong 2 clip kể trên, gọi đó là "giờ cho ăn" và mô tả cảnh tượng này là "vô nhân đạo".

Nỗi kinh hoàng của con trẻ ở biên giới Hungary - Ảnh: AFP
Những cảnh tượng như thế này đã trở thành "chuyện thường ngày" tại biên giới Hungary - Ảnh: AFP
Đôi khi, trẻ con tưởng đó là trò chơi... - Ảnh: AFP
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.