Cathay Pacific bỏ quy định 70 năm, cho tiếp viên mặc quần dài

Bảo Vinh
Bảo Vinh
31/03/2018 19:00 GMT+7

Hãng hàng không Cathay Pacific của Hồng Kông đã bãi bỏ quy định buộc nhân viên nữ phải mặc váy tồn tại suốt 70 năm qua.

Quyết định cho phép nữ nhân viên, gồm tiếp viên và nhân viên mặt đất, mặc quần dài được đưa ra vào ngày 29.3, theo AFP.
Nhiều nhân viên của Cathay trước nay bày tỏ lo ngại về việc mặc váy ngắn khi làm việc, đặc biệt là những lúc phải xếp hành lý của khách lên tủ đồ trên cao cũng như khi sử dụng phương tiện vận tải công cộng sau khi tan ca.
Bà Pauline Mak, Phó chủ tịch hiệp hội tiếp viên của Hồng Kông Dragon Airlines (công ty con của Cathay Pacific) hoan nghênh quyết định bãi bỏ quy định về trang phục nói trên. “Điều này không chỉ cho chúng tôi thêm lựa chọn mà còn giúp chúng tôi có thêm sự bảo vệ”, bà Mak nói.
Các tiếp viên hàng không của Cathay Pacific năm 2014 từng yêu cầu công ty thiết kế lại đồng phục vì cho rằng đồng phục “quá hở” và có thể khiến tiếp viên bị quấy rối tình dục.
Lời kêu gọi một lần nữa được phát động từ sau khi phong trào #MeToo trở nên phổ biến tại phương Tây và sau đó lan rộng khắp nhiều nước gần đây. MeToo là phong trào kêu gọi những phụ nữ chống lại nạn quấy rối tình dục và khuyến khích họ lên tiếng đòi quyền lợi, đòi được bảo vệ nhiều hơn tại nơi làm việc cũng như ở những nơi khác.
Theo tờ South China Morning Post, các hãng hàng không khác của Hồng Kông như Hong Kong Airlines và Hong Kong Express cũng đang bị nhắm đến về vấn đề trang phục. Hai hãng này quy định nữ nhân viên chỉ được mặc váy dài đến đầu gối.
@
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.