Câu được cá mú ‘khủng’ nặng gần 160 kg đã sống 50 năm

Khánh An
Khánh An
14/01/2020 12:03 GMT+7

Con cá mú Warsaw khổng lồ mắc câu ngoài khơi bờ biển Florida tại Mỹ vừa được các chuyên gia xác định độ tuổi.

Đài ABC ngày 14.1 đưa tin Viện Nghiên cứu cá và động vật hoang dã Florida (FWC-Mỹ) vừa xác nhận con cá mú nặng gần 160 kg câu được tại bang Florida (Mỹ) đã sống khoảng 50 năm.
FWC đăng hình một người đàn ông đứng cạnh con cá mú khổng lồ và cho biết nó được câu từ độ sâu khoảng 180 m ngoài khơi Florida vào ngày 29.12.2019 bởi một nhóm “cần thủ”, trong đó có Jason Boyll.
“Đúng là cách hay để kết thúc năm 2019. Tuyệt đối là quái vật thuộc giống cá mú Warsaw. Chúc mừng những dây câu căng và những khoảnh khắc tươi đẹp cho mọi người vào năm 2020”, Boyll viết trên Facebook.
Theo FWC, các nhà nghiên cứu lấy được xương tai – cấu trúc canxi cứng phía sau não - của con cá trên để xác định độ tuổi.
Tờ Daily Mail dẫn nguồn từ FWC cho biết việc câu được cá mú sống lâu năm là rất hiếm, đồng thời khuyến cáo mọi người không nên câu cá mú Warsaw để bảo vệ chúng.
Cá mú Warsaw nằm trong danh sách “các loài cần quan tâm” của Cơ quan Hải dương và Khí quyển quốc gia Mỹ (NOAA), còn tổ chức bảo tồn IUCN (trụ sở tại Thụy Sĩ) xếp vào diện “cực kỳ nguy cấp”
Theo tạp chí Sport Fishing, những thợ câu từng bắt được một con cá mú Warsaw nặng 198 kg tại Florida vào năm 1985. Trước đó vào năm 1961, con cá mú Goliath nặng hơn 308 kg mắc câu ngoài khơi bãi biển Fernandina cũng tại tiểu bang này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.