Cầu nguyện cho phóng viên BBC

21/06/2007 00:37 GMT+7

Hôm 20.6 là ngày thứ 100 kể từ khi phóng viên A.Johnston của Hãng tin BBC bị bắt cóc tại Dải Gaza. Nhân sự kiện này, hàng ngàn phóng viên BBC ở Anh và các văn phòng trên khắp thế giới đã tổ chức lễ cầu nguyện cho Johnston.

Theo BBC, toàn bộ phóng viên hãng này trên toàn thế giới đã cùng ngưng làm việc để cầu nguyện vào lúc 20 giờ 15 (giờ Việt Nam). Cha mẹ của Johnston tại Scotland cũng đã thả 100 quả bóng bay, đánh dấu số ngày ông bị một nhóm tự nhận là Quân đội Hồi giáo bắt cóc. Johnston là phóng viên phương Tây bị bắt giữ lâu nhất tại Gaza từ trước đến nay. Hôm 18.6 vừa qua là thời hạn chót mà phong trào Hamas đưa ra để yêu cầu những kẻ bắt cóc trả tự do cho Johnston nhưng không thấy tiến triển gì.

Giữa lúc BBC đang tìm cách giải thoát cho phóng viên của mình thì Tổ chức Phóng viên không biên giới đã đưa ra những thống kê đáng báo động về nghề báo. Theo đó, có 59 phóng viên đã bị giết chết trên toàn thế giới trong 6 tháng qua, hầu hết là tại Iraq, Nga, Trung và Nam Mỹ. Thống kê còn cho thấy ít nhất 182 phóng viên và nhân viên trong ngành truyền thông đã bỏ mạng tại Iraq kể từ năm 2003. Khoảng 77 người khác cũng đã bị bắt cóc tại nước này, trong đó có 23 phóng viên bị giết, 40 người được trả tự do và 14 người khác vẫn còn bị giam giữ.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.