Cầu thủ Nga sẽ đeo băng tang tưởng nhớ 14 học sinh chết đuối

20/06/2016 20:20 GMT+7

Trong trận đấu rạng sáng 21.6 (giờ VN) gặp đội tuyển xứ Wales, các cầu thủ đội tuyển Nga sẽ đeo băng tang để tưởng niệm thảm kịch chìm tàu ở Karelia làm 14 học sinh Nga chết đuối, theo RIA ngày 20.6.

Trước thảm kịch khiến 14 trẻ em Nga thiệt mạng tại hồ Syamozero ở nước cộng hòa tự trị Karelia thuộc Liên bang Nga, đội trưởng đội tuyển Nga Vasily Berezutski trả lời báo giới về kế hoạch trận đấu của đội nhà rằng "Các cầu thủ Nga sẽ đeo băng tang khi chơi bóng tối nay".

Cơ quan báo chí của UEFA cho biết chưa nhận được thông tin về việc cầu thủ Nga sẽ đeo băng tang trong trận đấu tối 20.6 nên chưa thể đưa ra ý kiến nào, tuy nhiên cũng nói rằng trong các giải đấu của tổ chức này chưa hề có tiền lệ như thế. Nhưng các quan chức UEFA cho biết họ rất cảm thông với nỗi đau buồn của các cầu thủ Nga và toàn thể người dân Nga nói chung.

"Hiện tại vẫn chưa có quyết định về vấn đề này, nhưng ngay sau khi có văn bản của biên bản xác nhận trận đấu được phép bắt đầu, chúng tôi sẽ thông báo cho các phương tiện truyền thông về chuyện này", phát ngôn viên của Liên đoàn bóng đá châu Âu cho biết.

Vào ngày thứ bảy 18.6, khoảng 50 học sinh (chủ yếu đến từ Moscow) dự trại hè ở Park Hotel Syamozero, đã đi chơi thuyền cùng với giáo viên hướng dẫn và bất ngờ gặp phải một cơn bão lớn khi đang ở giữa hồ. Kết quả, có 14 học sinh ở độ tuổi 12 - 14 và một người lớn bị chết đuối. Được biết, các trại viên là học sinh đã phản đối việc bơi thuyền đi chơi hồ do thời tiết xấu, nhưng các giáo viên hướng dẫn đã không lắng nghe các em và vẫn thực hiện kế hoạch của mình.

Theo thông tin mới nhất của báo chí Nga, trong ngày hôm nay, một chuyến bay đặc biệt của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã đưa thi thể những học sinh xấu số về đến Moscow.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.