Cầu thủ nhí Thái Lan muốn ăn gì sau khi ra khỏi hang động?

Minh Quang
Minh Quang
09/07/2018 21:46 GMT+7

Những cậu bé đầu tiên được giải cứu khỏi hang động ở Thái Lan thèm những món ăn hằng ngày của mẹ nhưng việc ăn uống của các em đang phải tuân theo chế độ dinh dưỡng đặc biệt của bệnh viện và các chuyên gia.

Giới chức Thái Lan cho hay khi được cứu ra khỏi hang động Tham Luang Nang Non ở tỉnh Chiang Rai, hầu hết những em trong nhóm đầu tiên đều nói: "Tụi con đói quá".
[VIDEO] Phóng viên Thanh Niên tường thuật từ hiện trường giải cứu đội bóng Thái Lan
Các em bày tỏ muốn ăn những món quen thuộc mà mẹ thường nấu. Đặc biệt là “khao wak kapao”, tức cơm với thịt lợn bằm nấu cùng một loại rau của Thái Lan tên gọi là kapao cộng thêm trứng chiên hoặc ốp la. Đây là một trong những món ăn phổ biến nhất ở vùng cao Thái Lan.
Trong những bức thư gửi về cho bố mẹ hồi tuần trước, các cậu bé ngoài cho biết tình hình và trấn an người thân, còn dặn dò gia đình chuẩn bị sẵn những món ăn ưa thích.
Ở trong hang hơn 2 tuần lễ, các em chịu đói phần lớn thời gian sau khi hết số thực phẩm ít ỏi mang theo. Đến khi được phát hiện, các em ăn loại thực phẩm đặc biệt do lực lượng cứu hộ cung cấp nhằm có đủ dinh dưỡng song song với phục hồi hoạt động của dạ dày.
Hiện những em vừa được cứu đang nằm trong phòng cách ly tại bệnh viện để theo dõi và chế độ ăn uống phải tuân theo sự chỉ dẫn của các chuyên gia dinh dưỡng nên vẫn chưa thể được nếm lại hương vị thân thương của các món ăn "chuẩn cơm mẹ nấu".
[VIDEO] Đoàn xe cứu hộ trở về sau ngày thứ hai giải cứu đội bóng "nhí", hết ngày 9.7.2018, đã có 8 em nhỏ ra được khỏi hang - Thực hiện: Nguyễn Tập (từ Thái Lan)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.