Cây cầu đá 300 năm tuổi biến mất bí ẩn ở Thổ Nhĩ Kỳ

Bảo Vinh
Bảo Vinh
08/10/2018 20:55 GMT+7

Người dân ở một ngôi làng miền núi Thổ Nhĩ Kỳ đang tìm kiếm dấu tích của cây cầu đá có tuổi đời 300 năm bị biến mất bí ẩn mới đây.

Cây cầu đá dài 5 m bắc qua một con suối gần làng Arslanca, tỉnh Gumushane thuộc vùng miền núi đông bắc Thổ Nhĩ Kỳ là cây cầu để dân làng dẫn gia súc lên đồi chăn thả trong suốt 300 năm qua. Khu vực trên là nơi có nhiều cây cầu đá có giá trị lịch sử, được xây dựng từ các thời đế quốc Byzantine, Seljuk và Ottoman trước đây.
Báo Daily Sabah dẫn lời dân làng cho biết cây cầu vẫn còn nguyên vẹn tính đến ngày 1.10 nhưng biến mất hoàn toàn 5 ngày sau đó, chỉ còn lại một ít đất đá ở 2 bên chân cầu.
Chỉ sau 5 ngày, cây cầu biến mất một cách bí ẩn Ảnh chụp màn hình Daily Sabah
Dân làng cho hay trong vùng có mưa trong một vài ngày nhưng lượng mưa không đủ để gây ra lũ cuốn trôi cả cây cầu. Thậm chí, không có dấu tích nào của cây cầu được tìm thấy ở khu vực hạ lưu.
Cuối cùng, người dân trong làng Arslanca quyết định báo cảnh sát vì nghi ngờ có kẻ đã dỡ trộm cây cầu để đem bán vì giá trị lịch sử. Hiện cảnh sát địa phương đang điều tra sự biến mất bí ẩn của cây cầu 300 năm tuổi này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.