Cha đẻ dòng siêu xe Porsche 911 qua đời

06/04/2012 14:49 GMT+7

(TNO) Cha đẻ của dòng siêu xe Porsche 911, ông Ferdinand Alexander Porsche, đã qua đời hôm 5.4 ở tuổi 76 tại thành phố Salzburg của Áo, AFP dẫn thông báo của hãng xe Porsche (Đức) cho biết.

(TNO) Cha đẻ của dòng siêu xe Porsche 911, ông Ferdinand Alexander Porsche, đã qua đời hôm 5.4 ở tuổi 76 tại thành phố Salzburg của Áo, AFP dẫn thông báo của hãng xe Porsche (Đức) cho biết. 

>> Porsche cấm nhân viên dùng Facebook
>> 10 chiếc ô tô đắt nhất 2010
>> Siêu xe giá “mềm”
>> Xe thể thao Porsche sắp có mặt tại Việt Nam

Ferdinand Alexander Porsche là cháu nội của F.A. Porsche, nhà sáng lập hãng Porsche nổi tiếng thế giới.

Ông Ferdinand nổi tiếng kể từ khi thiết kế ra dòng siêu xe kiểu dáng thể thao Porsche 911 quyến rũ vào năm 1963, vốn đã làm rung động biết bao con tim của những người yêu thích xe hơi trong suốt nửa thế kỷ qua.

"Là cha đẻ của dòng xe Porsche 911, ông ấy đã tạo dựng một nền văn hóa thiết kế trong công ty của chúng tôi và để lại những dấu ấn rõ nét trên những chiếc xe hơi thể thao", người đứng đầu ban giám sát của công ty Porsche nói.


Ông Ferdinand Alexander Porsche qua đời ở tuổi 76 - Ảnh: AFP

Hiện nguyên nhân cái chết của Ferdinand Alexander Porsche vẫn chưa được công bố, theo AFP. 

Hiện dòng xe 911 đã có thế hệ thứ 7, tuy có những thay đổi nhất định trong thiết kế nhưng những người hâm mộ thực thụ của dòng xe này chỉ cho phép hãng Porsche sửa đổi những chi tiết nhỏ.

Ferdinand Alexander Porsche làm việc tại hãng xe Porsche từ năm 1958. Ông cũng là cha đẻ của dòng xe đua Formula One 804 cũng như Porsche 904 Carrera GTS.

Nói đến Porsche, mọi người sẽ nghĩ ngay đến xe 911 và đây là biểu tượng của một trong những thương hiệu xe được nhiều người thèm muốn nhất trên thế giới.  

Trí Quang

>> Ôtô xịn đắt khách
>> Kỷ nguyên mới của xe hơi
>> Xe hơi của cầu thủ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.