Chân dung Andreas Lubitz, nghi phạm đưa 149 người vào cõi chết

26/03/2015 22:25 GMT+7

(TNO) Andreas Lubitz, cơ phó người Đức bị các công tố viên Pháp cáo buộc đã cố ý cho chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings rơi khiến 150 người thiệt mạng, là một người “bình thường” và “tử tế”.

(TNO) Andreas Lubitz, cơ phó người Đức bị các công tố viên Pháp cáo buộc đã cố ý cho chiếc Airbus A320 của hãng hàng không Germanwings rơi khiến 150 người thiệt mạng, là một người “bình thường” và “tử tế”.

Chân dung Andreas Lubitz - Ảnh: Reuters

 
“Anh ta là một người hoàn toàn bình thường”, Reuters dẫn lời Klaus Radke, người đứng đầu một câu lạc bộ bay ở thị trấn Montabaur, quê nhà của Lubitz ở miền tây nước Đức.

“Tôi có biết anh ấy … đó là một thanh niên lịch sự, vui tính và rất tử tế”, ông Radke cho hay.

Thông tin công tố viên Pháp cho rằng Lubitz đã cố ý lái máy bay chở theo 150 người đâm vào núi khiến cho toàn bộ thị trấn nhỏ Montabaur với 12.000 dân bàng hoàng, theo Reuters.

Bộ trưởng Bộ Nội vụ Đức Thomas de Maiziere cho biết Lubitz không liên quan đến các nhóm khủng bố.

Người này có một cuộc sống năng động, thường chạy bộ khi rảnh rỗi, thích nhạc pop và vũ trường, theo thông tin từ trang Facebook cá nhân.

“Tôi lặng người. Không có bất kỳ giải thích nào cho chuyện này. Tôi có biết Andreas, chuyện này làm tôi không thể hiểu nổi”, Peter Ruecker, một thành viên lâu năm cùng câu lạc bộ bay với cơ phó và là người quen thân với anh này nói.

“Andreas là một thanh niên rất tử tế từng được huấn luyện ở đây và là một thành viên của câu lạc bộ”, Ruecker cho hay.

“Cậu ấy có nhiều trò vui, mặc dù đôi lúc hơi trầm lặng. Cậu ta cũng giống y như nhiều cậu trai khác ở đây”, người này nói thêm.

Hans- Juergen Krause, hàng xóm nhà Lubitz, cho biết ông “thật sự bị sốc” trước hung tin.

Armin Pleiss, Hiệu trưởng trường Trung học Mons-Tabor-Gymnasium nơi Lubitz tốt nghiệp hồi năm 2007, nói với Reuters: “Tôi bị sốc và kinh ngạc”.

Cảnh sát đứng gác bên ngoài nhà riêng của Andreas Lubitz (Đức), cơ phó chuyến bay 4U9525 rơi ở Pháp 
- Ảnh: Reuters

Hãng hàng không Germanwings hiện chỉ cung cấp thông tin sơ sài về nhân thân của cơ phó, người chỉ có 630 giờ bay, trong khi cơ trưởng có đến hơn 6.000 giờ bay.

Lubitz được huấn luyện tại học viện huấn luyện phi công của Lufthansa, Công ty mẹ của Germanwings, ở Bremen (Đức). Học viện này đã từ chối bình luận về học viên của mình, theo Reuters.

Câu lạc bộ bay của Lubitz đã trưng một dải ruy băng đen kèm theo số hiệu máy bay 4U9525 và tên của anh này. “Cậu ấy có rất nhiều bạn, cậu ấy không phải là một kẻ đơn độc”, thành viên Ruecker cho biết.

“Cậu ấy hòa nhập với mọi người. Cậu lạc bộ chúng tôi là nơi dành cho những thanh niên trẻ, những người được học cách bay tàu lượn, lấy giấy phép và rồi có thể, như trường hợp của cậu ấy, nhảy vào ngành hàng không thương mại”, Ruecker nói.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.