Chào năm Bính Thân, ông chủ Facebook khoe tiếng Quan Thoại

08/02/2016 09:09 GMT+7

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg đã khoe tiếng Quan Thoại khá lưu loát của mình trong đoạn video chúc tết bên cạnh cô vợ người Hoa Priscilla Chan và con gái 2 tháng tuổi Maxima.

Ông chủ Facebook, Mark Zuckerberg đã khoe tiếng Quan Thoại khá lưu loát của mình trong đoạn video chúc tết bên cạnh cô vợ người Hoa Priscilla Chan và con gái 2 tháng tuổi Maxima.

Gia đình bé nhỏ của Zuckerberg trong đoạn video chúc tết - Ảnh chụp màn hình.Gia đình bé nhỏ của Zuckerberg trong đoạn video chúc tết - Ảnh chụp màn hình.
Dùng tiếng Quan Thoại, Zuckerberg chúc mọi người "hạnh phúc, mạnh khỏe và thịnh vượng" trong năm mới Bính Thân. Báo People dẫn lời Zuckerberg: " Priscilla và tôi rất hào hứng đón tết nguyên đán đầu tiên cùng bé Max".
Zuckerberg cũng khoe về bữa tiệc tất niên trước đó tại trụ sở Facebook. Thịt vịt là món anh chàng tỉ phú tuổi 31 bảo mình thích nhất trong bữa tiệc.
Còn Chan - cô vợ bác sĩ 30 tuổi của Zuckerberg kể gia đình nhỏ của họ đã đón đại gia đình trong bữa tiệc tất niên sum vầy hôm 27 âm lịch.
Zuckerberg khoe tiếp dịp nghỉ tết năm nay là quãng thời gian đầy ý nghĩa với gia đình anh, bởi hai vợ chồng đã chọn được tiên tiếng Hoa cho con: Chen Mingyu, trong đó Chen là họ theo họ mẹ, còn "Mingyu tượng trưng cho niềm hy vọng của chúng tôi về một tương lai tươi sáng cho thế giới này".
Vợ chồng tỉ phú Zuckerberg ở thời khắc đón chào đứa con đầu lòng - Ảnh: Reuters

Hai vợ chồng thay phiên nhau chúc tết, khoe chuyện cá nhân. Chỉ có một người duy nhất không nói tiếng nào, chỉ thỉnh thoảng "é" một tiếng hoặc ngáp một cái thật thoải mái. Nhưng người đó được ông tỉ phú giàu sụ hỏi ý kiến trước khi kết thúc đoạn video chúc tết: "Con nghĩ tiếng Hoa của ba có tệ không?"
Bé Maxima giữ bí mật nhận xét của mình, riêng Zuckerberg thì từng tiết lộ với báo Los Angeles Times rằng anh học tiếng Quan Thoại được 5 năm. Anh từng đọc một bài phát biểu bằng tiếng Quan Thoại dài 20 phút tại một trường đại học ở Bắc Kinh (Trung Quốc) hồi năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.